Chạy thiện nguyện trực tuyến UpRace 2024 đã sẵn sàng

Thanh Phượng (Tổng hợp)| 09/08/2024 12:54

Dự án chạy bộ vì cộng đồng UpRace 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20/09/2024 đến 13/10/2024, ứng dụng trên smartphone của UpRace năm nay sẽ có nhiều cải thiện về độ ổn định, giúp đem đến những trải nghiệm mượt mà cho người tham gia. Việc tích hợp AI sẽ tiếp tục được sử dụng để phát hiện các hoạt động bất thường, quy định mốc ghi nhận thành tích bằng thiết bị chuyên dụng... nhằm tăng tính chuẩn xác khi đánh giá cuộc chạy, góp phần cổ vũ tinh thần thể thao công bằng, văn minh.

11111.jpg

Bước sang mùa thứ 7, UpRace tiếp tục lựa chọn thông điệp của UpRace 2023 - "Hành Trình Hạnh Phúc” làm thông điệp xuyên suốt cho dự án, tập trung hướng đến trải nghiệm và cảm xúc của người tham gia, nhấn mạnh giá trị của sự kiên định thay vì chỉ tập trung vào kết quả cuối cùng.

Năm nay là năm đầu tiên Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Chăm sóc Bà mẹ và Trẻ sơ sinh Việt Nam (Sơ sinh Việt Nam), tiền thân là Newborn Vietnam, tham gia vào dự án UpRace. Nguồn hỗ trợ của UpRace được kỳ vọng sẽ hỗ trợ trang bị kiến thức chuyên môn hồi sức cho 120 giảng viên, nhân viên y tế Việt Nam, giúp đem lại cơ hội sống cho 800.000 trẻ sơ sinh.

Ông Nguyễn Hoành Tiến - Chủ tịch Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Chăm sóc Bà mẹ và Trẻ sơ sinh Việt Nam cho biết: “Tiếp nối và được truyền cảm hứng từ sự hợp tác của Newborns Vietnam tại UpRace trong các năm 2020 và 2021, Sơ sinh Việt Nam vô cùng hào hứng khi được đồng hành cùng UpRace 2024. Chúng tôi kỳ vọng rằng dự án này sẽ giúp tăng cường kết nối cộng đồng và nâng cao nhận thức về sứ mệnh của Sơ sinh Việt Nam. Sự hỗ trợ và quyên góp từ các tổ chức và cá nhân tham gia UpRace cũng sẽ tăng cường sức mạnh cho đội ngũ y tế, giúp chúng tôi cứu chữa hàng ngàn trẻ sơ sinh trên khắp cả nước”.

Với Quỹ học bổng Vừ A Dính - đây là năm thứ 2 liên tiếp song hành cùng UpRace sau năm đầu tiên đồng hành rất thành công. Nguồn quỹ năm nay sẽ tiếp tục được sử dụng để hiện thực hóa ước mơ đến trường của 8.000 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển đảo trong năm học 2024 - 2025, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Quỹ Học bổng Vừ A Dính và 10 năm hoạt động của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

Trong khi đó, ASVHO hy vọng sự đóng góp của UpRace 2024 sẽ tạo điều kiện để Hội có thể trao tặng 500 chiếc xe lăn, cũng như kết hợp hỗ trợ vốn và sinh kế với mức hỗ trợ 15 triệu đồng/tháng cho 80 người khuyết tật, giúp họ tạo ra thu nhập bền vững, ổn định cuộc sống.

“UpRace thực sự đã đi vào cộng đồng rất mạnh mẽ. Trong 1 tháng diễn ra UpRace 2023, ASVDO đã tổ chức triển khai thành công hơn 20 cuộc chạy tập trung, quy mô từ 200 tới 1500 người. Dự án đã giúp chúng tôi tăng cường gắn kết các cấp Hội với nhau từ Trung ương đến cơ sở xã, phường, thị trấn, qua đó thúc đẩy hoạt động Hội ngày càng phát triển. Vinh dự đồng hành cùng UpRace 3 năm liên tiếp, ASVDO mong rằng năm nay chúng tôi sẽ tiếp tục cùng Ban tổ chức kết nối cộng đồng, cùng chung tay chia sẻ, quan tâm và ủng hộ để chúng tôi có thêm nguồn lực hỗ trợ cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ tự tin và có cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp hơn”, ông Nguyễn Trọng Đàm, Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam chia sẻ.

vision-2x.png

Với việc tiếp nối “Hành trình hạnh phúc”, UpRace năm nay có sự đồng hành của hai đại sứ: Ca sĩ ISAAC và Vận động viên điền kinh Trần Văn Đảng. Ngoài ra, UpRace 2024 còn có sự góp mặt của nhiều câu lạc bộ chạy nổi tiếng đến từ khắp mọi miền đất nước như: Garmin Run Club Vietnam, Adidas Runners Saigon, Adidas Runners Hanoi, DaNang Runners - ANTA (DNR-ANTA)...

Để tăng sức lan tỏa cho Dự án, sự kiện chạy bộ “offline” UpRace Day 2024 sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 13/10 với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Dự kiến 4000 người sẽ tham gia ở 3 cự ly: 5km, 10km và 21km. Đồng thời, trong khuôn khổ của UpRace 2024, các đối tác là các trường Đại học cũng sẽ triển khai nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn, nổi bật trong số đó là sự kiện UpRace Day x Music Fes của trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Bên cạnh đó, ứng dụng UpRace trên smartphone năm nay sẽ có nhiều cải thiện về độ ổn định, giúp đem đến những trải nghiệm mượt mà cho người tham gia. Việc tích hợp AI sẽ tiếp tục được sử dụng để phát hiện các hoạt động bất thường, quy định mốc ghi nhận thành tích bằng thiết bị chuyên dụng... nhằm tăng tính chuẩn xác khi đánh giá cuộc chạy, góp phần cổ vũ tinh thần thể thao công bằng, văn minh.

“Chúng tôi kỳ vọng UpRace 2024 sẽ đạt được những kết quả ấn tượng cả về nguồn quỹ hỗ trợ cũng như sự tham gia của cộng đồng, qua đó lan tỏa những thông điệp về sức khỏe và gắn kết mỗi người. Chủ đề của UpRace năm nay là “Hành trình hạnh phúc”, vì vậy chúng tôi sẽ luôn đồng hành để nhân lên niềm hạnh phúc đó và mang lại giá trị tốt đẹp bền vững cho cộng đồng”, bà Trương Cẩm Thanh, Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ Kiến tạo và Ước mơ nhấn mạnh.

Năm ngoái, tổng số tiền quyên góp được từ gần 7 triệu bước chạy của UpRace 2023 - tương ứng gần 7 tỷ đồng, đã giúp Quỹ học bổng Vừ A Dính trao tặng 8,000 suất học bổng cho học sinh vùng dân tộc thiểu số, cùng ASVHO tạo sinh kế cho người khuyết tật, hỗ trợ trẻ em mồ côi và thay thủy tinh thể cho người cao tuổi tại các vùng khó khăn. UpRace cũng giúp Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Nam (GreenViet) sớm hiện thực hóa dự án trồng 50 hecta rừng cây gỗ lớn ở xã Hòa Bắc (TP Đà Nẵng), nơi có cộng đồng người Kơ Tu sinh sống. Trải qua hành trình 6 năm tổ chức, UpRace đã thu hút hơn 632 nghìn người tham gia, đóng góp hơn 31,8 tỷ đồng cho các tổ chức xã hội.

Theo Ban tổ chức, nguồn quỹ của UpRace 2024 sẽ đồng hành cùng các nhà tài trợ chiến lược, gồm: Quỹ Kiến tạo Ước Mơ (DMF), Ngân hàng CIMB Việt Nam và VNG đóng góp cho 3 tổ chức xã hội. Bên cạnh đó, UpRace 2024 còn nhận được sự tiếp sức của các nhà tài trợ đồng hành như: Công ty TNHH Minh Long 1, Công ty TNHH Bình Tiên Biên Hòa (Biti’s Hunter), Tập đoàn Kim Oanh, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Tân Bình, Công ty Cổ phần Viễn thông ACT, YouNet Media...

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chạy thiện nguyện trực tuyến UpRace 2024 đã sẵn sàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO