Cặp linh vật 'song long chầu ngọc' vừa xuất hiện đã gây chú ý

Tiến Thành| 04/02/2024 14:39

Cặp linh vật rồng với thần thái uy nghi, oai vệ tại Quảng trường Hồ Chí Minh (Quảng Bình) trở thành điểm nhấn, thu hút nhiều người dân, du khách đến check-in.

Cặp linh vật rồng "song long chầu ngọc" này do UBND thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đặt làm để phục vụ nhân dân trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, mỗi linh vật rồng có chiều dài 7,3m, cao 4,3m. Thân rồng được tạo hình bằng khung thép và gần 2.500 tấm nhựa PVC, bên trong được đặt đèn led để tạo màu sắc cho linh vật này vào ban đêm.

Cặp linh vật song long chầu ngọc vừa xuất hiện đã gây chú ý - 1

Phối cảnh trang trí Quảng trường Hồ Chí Minh dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (Ảnh: VNT cung cấp).

Trong không gian rực rỡ sắc màu của các loại hoa, cặp linh vật rồng với thần thái uy nghi, oai vệ trở thành điểm nhấn thu hút nhiều người dân, du khách đến check-in dù chưa hoàn thiện.

Theo nghệ nhân Lương Anh, tác giả của cặp linh vật rồng, các bộ phận của rồng được thi công tại xưởng, sau đó được vận chuyển đến lắp ráp tại Quảng trường Hồ Chí Minh (Quảng Bình).

Cặp linh vật song long chầu ngọc vừa xuất hiện đã gây chú ý - 2
Cặp linh vật song long chầu ngọc vừa xuất hiện đã gây chú ý - 3

Mỗi linh vật rồng có chiều dài 7,3m, cao 4,3m (Ảnh: Nhật Anh).

Mặc dù vừa hoàn thiện công tác lắp đặt, nhưng cặp linh vật đã thu hút sự chú ý của người dân. Nhiều người đánh giá cặp rồng đẹp, thần thái uy nghi.

Với cặp linh vật rồng "song long chầu ngọc", chính quyền thành phố Đồng Hới kỳ vọng Quảng trường Hồ Chí Minh sẽ là điểm đến thu hút người dân và du khách vui xuân đón Tết. Qua đó, quảng bá hình ảnh Quảng Bình nói chung và thành phố hoa hồng Đồng Hới nói riêng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cặp linh vật 'song long chầu ngọc' vừa xuất hiện đã gây chú ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO