Cận cảnh ngôi nhà bị cháy lúc rạng sáng khiến 4 người tử vong ở Hà Nội

15/01/2024 16:07

Ngôi nhà bị cháy thuộc loại hình nhà ở kết hợp kinh doanh, cao 4 tầng với diện tích 20m2/ tầng. Tầng 1 của căn nhà dùng làm mặt bằng kinh doanh, các tầng còn lại để ở.

XEM CLIP:

Cận cảnh ngôi nhà bị cháy lúc rạng sáng khiến 4 người tử vong ở Hà Nội-1

Thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, vụ cháy xảy ra khoảng 4h39 ngày 15/1, tại ngôi nhà có địa chỉ số 4 Hàng Lược (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm).

Cận cảnh ngôi nhà bị cháy lúc rạng sáng khiến 4 người tử vong ở Hà Nội-2

Ngôi nhà bị cháy có dạng ống, diện tích khoảng 20m2/tầng, chiều rộng mặt tiền khoảng 2m, cao 4 tầng và gác lửng áp mái (tầng 1 kinh doanh bán hoa tươi, từ tầng 2 trở lên sử dụng để ở).

Cận cảnh ngôi nhà bị cháy lúc rạng sáng khiến 4 người tử vong ở Hà Nội-3

Trong nhà có 1 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa sổ kính mở trực tiếp ra mặt tiền, tầng 4 có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được sang nhà bên cạnh. Cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC theo khu dân cư trên địa bàn phường Hàng Mã.

Cận cảnh ngôi nhà bị cháy lúc rạng sáng khiến 4 người tử vong ở Hà Nội-4

Bên trong căn phòng tầng 3 chứa nhiều đồ đạc sinh hoạt. Trình bày với công an, chị N.M.H. (nạn nhân thoát được ra bên ngoài) kể lại, chị đã hướng dẫn gia đình từ tầng 3 lên tầng 4 và từ tầng 4 đi ra ban công để thoát qua nhà bên cạnh.

"Tôi đã thoát theo lối thoát hiểm thứ hai rồi sang ban công nhà bên cạnh, không hiểu sao ông bà lại dẫn 2 cháu thoát ngược trở lại theo hướng cầu thang bộ xuống phía dưới, dẫn đến sự việc đau lòng trên", chị N.M.H. đau xót chia sẻ.

Cận cảnh ngôi nhà bị cháy lúc rạng sáng khiến 4 người tử vong ở Hà Nội-5

Đại diện UBND phường Hàng Mã cho biết, ngôi nhà bị cháy thuộc diện quản lý về PCCC của UBND phường.

"Hộ gia đình đã tham gia Tổ liên gia PCCC của phố Hàng Lược và đã thực tập PCCC&CNCH tại khu phố", đại diện UBND phường Hàng Mã nói.

Cũng theo vị đại diện UBND phường Hàng Mã, qua kiểm tra tại hiện trường, ngôi nhà đã được lắp đặt các thiết bị báo động, phương tiện chữa cháy ban đầu.

Cận cảnh ngôi nhà bị cháy lúc rạng sáng khiến 4 người tử vong ở Hà Nội-6

Trước đó, khoảng 4h39 ngày 15/1, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP nhận được tin báo cháy tại địa chỉ số 4 Hàng Lược, phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm).

Sau khi nhận tin báo, Trung tâm điều động 3 đơn vị, 7 xe chữa cháy cùng 39 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàn Kiếm và Ba Đình; Đội Chữa cháy và CNCH khu vực số 1 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH khẩn trương đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Cận cảnh ngôi nhà bị cháy lúc rạng sáng khiến 4 người tử vong ở Hà Nội-7

Quá trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phát hiện 4 người bị nạn đã tử vong (2 người lớn, 2 trẻ em, nạn nhân được phát hiện tử vong trong trạng thái bị ngạt khói nhiều).

Một người trong nhà thoát nạn qua ban công tầng 4 và thoát qua ban công nhà bên cạnh là chị N.M.H. (SN 1988, là con của ông N.Đ.H. chủ hộ gia đình). Chị H. được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp cận đưa xuống dưới an toàn qua ban công nhà bên cạnh.

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh ngôi nhà bị cháy lúc rạng sáng khiến 4 người tử vong ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO