Cách tìm kiếm thư trong Gmail theo ngày

Võ Hồng| 05/12/2021 09:00

Một trong những ưu điểm của Gmail là tính năng tìm kiếm email theo ngày tháng cụ thể. Bài viết sẽ hướng dẫn cách khai thác tính năng này.

gmail.jpg

Trên cả máy tính và thiết bị di động, bạn đều có thể tìm kiếm Gmail theo thời gian cụ thể. Trên máy tính, bạn sẽ sử dụng trang Gmail từ trình duyệt. Trên thiết bị di động, bạn sẽ sử dụng ứng dụng Gmail chính thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp các bộ lọc tìm kiếm ngày cùng với các bộ lọc khác để việc tìm kiếm email trở nên hiệu quả hơn.

Tìm email cũ hơn thời gian được chỉ định

Để tìm các email cũ hơn với khoảng thời được chỉ định, hãy nhập vào hộp tìm kiếm của Gmail nội dung truy vấn như sau:

older_than:5d

Lưu ý: Đừng quên nhấn Enter khi đã nhập xong bất kỳ truy vấn nào.

image003.png

Truy vấn này sẽ tìm các email cũ hơn 5 ngày. Hãy thay thế số 5 bằng bất kỳ số nào bạn muốn. Ngoài ra, nếu cần thiết, hãy thay thế d bằng m cho tháng và y cho năm để tìm các email cũ hơn theo tháng và theo năm.

Tìm email mới hơn thời gian đã chỉ định

Để xem các email mới hơn khung thời gian đã chỉ định, trong hộp tìm kiếm của Gmail hãy sử dụng truy vấn sau:

newer_than:7d
image005(1).png

Truy vấn này sẽ truy xuất các email mới hơn 7 ngày. Thay thế số 7 bằng bất kỳ số nào bạn muốn và thay thế d bằng m cho tháng hoặc y cho năm.

Mẹo: Bạn được phép kết hợp các truy vấn tìm kiếm “newer_than” và “older_than” để tìm email của mình. Trong trường hợp này hãy tách hai truy vấn ra bằng một khoảng trống duy nhất.

Tìm các email đã nhận sau một ngày cụ thể

Nếu bạn muốn xem các email bạn đã nhận được sau một ngày cụ thể, hãy sử dụng truy vấn sau:

after:2021/11/12 to:me
image007.png

Truy vấn này sẽ truy xuất tất cả các email được gửi cho bạn sau ngày 12 tháng 11 năm 2021. Để đưa các email đã gửi vào kết quả tìm kiếm, bạn chỉ cần xóa to:me khỏi truy vấn mà thôi.

Tìm email đã nhận giữa các ngày cụ thể

Bằng cách kết hợp cả hai toán tử tìm kiếm “before” (trước) và “after” (sau), bạn sẽ tìm thấy các email nhận được giữa hai ngày cụ thể.

Ví dụ một truy vấn kết hợp như sau:

after:2021/09/01 before:2021/09/26 to:me
image009.png

Theo đó, truy vấn tìm tất cả các email đã gửi cho bạn trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 9 năm 2021 đến ngày 26 tháng 9 năm 2021. Nếu xoá to:me trong truy vấn này, bạn sẽ tìm thấy tất cả các email chứ không chỉ những email bạn đã nhận được.

Bài liên quan
  • Cách gửi email bảo mật tự hủy trong Gmail
    Việt BáoBạn cần gửi các email chứa thông tin nhạy cảm và bạn muốn tìm đến một dịch vụ email bảo mật nào đó để thực hiện? Đừng đi đâu xa, bởi vì chính Gmail sẽ giúp bạn điều này chỉ với vài thao tác đơn giản.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách tìm kiếm thư trong Gmail theo ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO