Cách rán đậu phụ vàng giòn, không dính chảo

20/04/2023 09:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Để tránh tình trạng miếng đậu vỡ nát trông mất thẩm mỹ sau khi rán hãy lưu lại các mẹo rán đậu phụ ngon mà không bị dính chảo dưới đây.

Rán đậu quá dễ nhưng nếu không khéo, bạn vẫn có thể khiến miếng đậu bị nát, dính chảo hoặc bị khô. Để tránh tình trạng trên, bạn có thể tham khảo những bí quyết rán đậu phụ ngon dưới đây.

Ngâm đậu vào nước muối

Cho 1 thìa cà phê muối vào bát nước nóng, khuấy tan rồi cho đậu vào ngâm trong khoảng 30 phút. Nước muối sẽ làm giảm độ ẩm ở bề mặt miếng đậu, đồng thời giúp món đậu rán có màu vàng sắc nét. Nhiệt độ cao của nước giúp đậu không bị mềm nhũn, giữ độ ẩm bên trong miếng đậu để món ăn luôn béo, bùi. Như vậy, món đậu chiên sẽ giòn rụm vỏ mà ruột vẫn mềm.

Cách rán đậu phụ vàng giòn, không dính chảo-1
Cách rán đậu phụ ngoài giòn trong mềm, không dính chảo

Chần đậu qua nước sôi

Một bí quyết rán đậu phụ ngon khác là cắt đậu thành từng khối, đặt trên muôi thủng rồi chần trong nồi nước sôi khoảng 20 giây. cách này giúp miếng đậu phụ giữ được hình dáng đẹp và chắc chắn hơn. Bạn có thể thêm một chút muối vào nồi nước để tăng hiệu quả.

Đảm bảo độ sạch của chảo

Chảo phải thật sạch mới không gây dính, làm nát miếng đậu. Đây là điều quan trọng bậc nhất trong số các mẹo rán đậu phụ giòn, ngon.  Tốt nhất là dùng chiếc chảo chống dính chưa bị trầy xước. Bạn có thể cho một ít nước vào chảo để đun sôi, giúp làm sạch hoàn toàn, sau đó đổ đi, để khô.

Xát gừng vào chảo

Một trong những mẹo rán đậu phụ ngon quan trọng là sau khi chảo khô, trước khi đổ dầu vào chảo, bạn cắt vài lát gừng sống xát đều vùng đáy và thành chảo. Cách này giúp chống dính chảo cực tốt.

Dầu nóng già, đủ nhiều

Trong các mẹo rán đậu giòn, ngon, bạn không được quên nguyên tắc dầu chiên phải nóng già và lượng cũng đủ nhiều để chiên ngập dầu. Như vậy, đậu sẽ có lớp vỏ vàng giòn, bên trong mềm. Nếu dùng ít dầu, bạn phải rán lâu hơn, bên trong sẽ bị khô, dầu cũng ngấm nhiều gây béo và ngán.

Sau khi chiên đậu vàng giòn, bạn vớt ra ngay và để ráo dầu.

Không lật sớm

Miếng đậu phụ rất dễ vỡ, nhất là loại đậu ngon, do đó khi cho vào chảo rán, bạn đừng lật sớm, nên đợi đậu vàng một mặt mới lật.

Cách làm đậu phụ tẩm mỡ hành đúng chuẩn

Đậu phụ tẩm mỡ hành không chỉ là món ngon dễ làm cho bữa cơm hàng ngày mà còn rất phù hợp để các sử dụng trong các bữa nhậu lai rai.

Cách rán đậu phụ vàng giòn, không dính chảo-2
Món ngon dễ làm: Đậu phụ tẩm mỡ hành ngon, bổ, rẻ.

Nguyên liệu

3 bìa đậu phụ

Hành lá, hành tím, ớt

Gia vị: Nước mắm, đường, tiêu, dầu ăn

Cách làm

Đậu hũ rửa sạch, cắt miếng vuông hoặc miếng dài 1cm (tuỳ sở thích); Hành lá rửa sạch, thái nhỏ;

Hành tím bóc vỏ, thái lát; ớt thái nhỏ.

Pha 3 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa cà phê tiêu xay, 3 thìa nước lọc, hành lá thái nhỏ và ớt (tuỳ độ cay) vào một chiếc bát và khuấy tan.

Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu bằng lửa lớn, giảm lửa vừa rồi cho đậu vào chiên vàng, giòn (đổ dầu ngập 1/2 miếng đậu để được lớp vỏ giòn nhưng bên trong vẫn mềm). Gắp đậu ra giấy thấm dầu cho ráo.

Đổ bớt dầu ở chảo chiên đậu, phi vàng, thơm hành tím rồi đổ phần khuấy tan ở bát vào đun sôi (nêm nếm lại cho vừa khẩu vị), đảo đều, sôi thêm tầm 10 giây thì tắt bếp.

Xếp đậu ra đĩa, chan nước sốt hành lên trên hoặc đổ nước sốt ra chén, khi ăn gắp đậu chấm ngập mỡ hành.

Theo VTC.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách rán đậu phụ vàng giòn, không dính chảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO