Cách ăn khoai tây tốt cho người có lượng đường trong máu cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 04/01/2024 15:35

Khi ăn khoai tây, chúng ta phải lựa chọn phương pháp chế biến phù hợp, tránh chiên, hầm... Cách chế biến như vậy sẽ khiến khoai tây hấp thụ nhiều dầu. Dưới đây là cách ăn khoai tây tốt cho người có lượng đường trong máu cao.

Cách ăn khoai tây tốt cho người có lượng đường trong máu cao
Cách ăn khoai tây có tác động đến đường huyết. Ảnh: Hạ Mây

Cách ăn khoai tây được khuyên sử dụng nhiều là dùng một phần khoai tây thay cho cơm. Khoai tây giúp chúng ta cảm thấy no, đặc biệt là khoai tây hấp hoặc luộc. Khi ăn, chúng ta nên trộn với một ít muối, giấm và các gia vị khác để ăn, giúp ngon và ít calo hơn.

Việc giảm ăn một số thực phẩm chủ yếu như cơm sẽ giúp kiểm soát được đường huyết và vóc dáng của bạn. Khi bạn chế biến khoai tây thành các món ăn thường xuyên có thể bổ sung vitamin, chất xơ, kali và các yếu tố khác.

Nếu bạn là người mắc bệnh đái tháo đường, nên chế biến khoai tây thái sợi để lạnh. Cách này giúp khoai tây sẽ không bị hồ hóa (quá trình tinh bột dưới tác dụng của nhiệt, trương nở và hòa tan vào trong nước) quá mức. Đồng thời, so với thức ăn nóng, cách ăn lạnh cũng trì hoãn lượng đường trong máu tăng cao.

Nếu chỉ số đường huyết tăng cao nên thêm một ít giấm vào thức ăn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, thêm giấm vào khoai tây nấu chín có thể làm giảm chỉ số đường huyết tới 43%.Mấu chốt của chỉ số đường huyết và lượng calo của khoai tây nằm ở cách chúng ta chế biến.

Bài liên quan
  • Khoai tây kỵ thực phẩm gì?
    Mùa đông là thời điểm khoai tây có nhiều, loại củ này dễ chế biến, mang lại lợi ích cho sức khỏe, nhưng đại kỵ với một số thực phẩm quen thuộc.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách ăn khoai tây tốt cho người có lượng đường trong máu cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO