Các loại rau quả giúp trẻ có mùa hè tươi mát

THỤC NHI (THEO BOLDSKY)| 26/04/2022 15:47

Nắng nóng mùa hè dễ khiến trẻ mệt mỏi, lừ đừ và giảm cảm giác thèm ăn. Trang Boldsky đã giới thiệu đến các mẹ 6 loại rau quả để trẻ có mùa hè tươi mát, tràn ngập năng lượng.

Các loại rau quả giúp trẻ có mùa hè tươi mát
Dưa chuột là một trong những loại rau quả có khả năng làm mát cho trẻ trong ngày hè nóng nực. Ảnh: AFP

Dưa hấu 

Dưa hấu chứa hơn 92% nước nên rất tốt trong việc hydrat hóa cơ thể và loại bỏ độc tố. Ngoài ra, hàm lượng vitamin A dồi dào trong dưa hấu còn giúp tăng cường thị lực và cải thiện sức đề kháng. Để tăng kích thích vị giác cho trẻ, các mẹ có thể chế biến thành nước ép dưa hấu hoặc kem dưa hấu cho trẻ sử dụng.

Dưa chuột 

Trong những tháng mùa hè nóng nực, dưa chuột là loại rau không thể thiếu trong các bữa ăn của trẻ. Bởi vì, dưa chuột có khả năng ngăn ngừa táo bón và làm mát cơ thể. Bên cạnh đó, dưa chuột còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, vitamin A, vitamin C, canxi và magie.

Cà chua 

Một trong những lợi ích tuyệt vời của cà chua là làm mát cơ thể do cà chua có hơn 94% là nước. Đồng thời, cà chua còn có công dụng ngăn ngừa chứng quáng gà, cải thiện thị lực. Nếu trẻ không thích ăn cà chua tươi, các mẹ có thể chế biến món súp cà chua hoặc nước ép cà chua mật ong.

Bạc hà 

Bạc hà có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể đặc biệt là ngày hè nóng bức. Thêm vào đó, bạc hà còn giúp trẻ tăng khả năng tập trung, cải thiện sức khỏe đường ruột và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thời thời tiết. Ngoài việc thêm bạc hà vào thức ăn, các mẹ cũng có thể cho trẻ uống trà bạc hà, soda hoặc siro bạc hà.

Bông cải xanh 

Bông cải xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, protein, vitamin C, vitamin K, sắt và kali. Những chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường trí não, cải thiện thị lực và tăng sức đề kháng. Không chỉ vậy, bông cải xanh còn giúp làm mát cơ thể do bông cải xanh chứa đến 91% nước.

Dừa

Dừa là sự lựa chọn hàng đầu cho mùa hè nóng bức. Nước dừa có đặc tính giải nhiệt, ngăn ngừa mất nước và tăng cường năng lượng cho cơ thể. Có thể bổ sung dừa cho trẻ theo nhiều cách như uống nước dừa tươi, làm rau câu dừa, kem dừa hoặc rau má sữa dừa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các loại rau quả giúp trẻ có mùa hè tươi mát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO