Cả nhà bất lực khi em trai tôi đòi bán đất trả nợ giúp vợ chưa cưới

08/10/2023 07:00

Tôi không hiểu em trai đang nghĩ gì, tại sao lại muốn bán đi mảnh đất khó khăn lắm mới mua được?

Em trai tôi tên Tuân, đang là nhân viên sửa xe ô tô, có mức lương cơ bản cũng đủ chi tiêu. Nghe mẹ nói, mỗi tháng Tuân đưa cho bà 5 triệu, gọi là tiết kiệm để sau này cưới vợ. Hồi đất sốt giá, Tuân cũng theo bạn bè buôn đất kiểu lướt sóng và lời được một số tiền. Vợ chồng tôi cho thêm 200 triệu nữa, cộng với tiền lời kia, Tuân mua được mảnh đất với diện tích hơn 200 mét vuông. Em nói mảnh đất đó sẽ là nơi để sau này em xây dựng tổ ấm với vợ con mà không phải lo sợ chuyện mâu thuẫn giữa mẹ và vợ. Thấy em biết lo làm ăn, tiết kiệm cho tương lai, cả nhà tôi đều rất yên tâm.

Tháng trước, em tôi giới thiệu người yêu. Bạn gái của Tuân tên Hạ, tiếp xúc lần đầu thì tôi thấy cũng khéo ăn nói, biết cách nhìn sắc mặt người khác để trò chuyện. Nói chung, tôi thấy Hạ rất lanh, trái ngược với sự thật thà của em mình. Mẹ tôi cũng nói thế và lo lắng nếu Tuân lấy cô ấy làm vợ, liệu có bị vợ ức hiếp không?

Cả nhà bất lực khi em trai tôi đòi bán đất trả nợ giúp vợ chưa cưới-1

Chuyện chúng tôi lo lắng còn chưa xảy ra thì đã có sự cố khác. Mấy ngày trước, Tuân bảo muốn bán mảnh đất để lấy tiền trả nợ cho Hạ. Em nói Hạ nợ người ta hơn 500 triệu và không có khả năng trả. Mà số tiền nợ đó lại do anh trai Hạ gây ra, giờ người ta đến đòi siết nhà, Hạ không thể để bố mẹ, anh chị ra đường ở được nên mới van xin em tôi cứu giúp. Thấy tình cảnh thống khổ của vợ chưa cưới (em tôi một mực đòi cưới Hạ làm vợ), Tuân không chịu được nên muốn bán đất để giúp đỡ bạn gái.

Bố mẹ và tôi đều ngăn cản vì bây giờ Tuân còn chưa lấy cô ấy làm vợ mà đã xảy ra cơ sự lớn đến vậy rồi. Nếu cưới, em tôi chẳng phải sẽ trở thành nơi để cả gia đình cô ấy bám víu vào hay sao? Hơn nữa, nếu bán đất thì sau này vợ chồng em sẽ sống ở đâu? Bố mẹ đang ở cùng vợ chồng tôi, chẳng lẽ chúng tôi lại phải nhường nhà cho vợ chồng em trai? Trước thái độ kiên quyết của em, cả nhà tôi đều bất lực lẫn lo lắng. Phải ngăn cản em bằng cách nào đây?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cả nhà bất lực khi em trai tôi đòi bán đất trả nợ giúp vợ chưa cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO