Buổi sáng kinh hoàng của 10 thuyền viên bị nhóm người lạ tấn công trên biển

01/10/2024 13:04

Đang đánh bắt trong vùng biển Hoàng Sa, 10 ngư dân Quảng Ngãi bị tàu nước ngoài tấn công gây thương tích. Nhiều ngư lưới cụ của ngư dân bị phá hoại.

Tối 30/9, tàu cá QNg 95739TS cùng 10 ngư dân Quảng Ngãi đã về đến cảng Sa Kỳ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Lực lượng chức năng có mặt để hỗ trợ y tế, làm việc với ngư dân nhằm điều tra vụ việc.

Trong số các ngư dân bị tấn công có 4 người thương tích nặng được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Những thuyền viên còn lại được lực lượng chức năng lấy lời khai để thu thập thông tin.

Buổi sáng kinh hoàng của 10 thuyền viên bị nhóm người lạ tấn công trên biển - 1

Tàu cá QNg 95739TS về cảng Sa Kỳ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi (Ảnh: Nguyễn Toàn).

Ngư dân Huỳnh Tiến Công (47 tuổi), đau đớn bởi tay và chân bị gãy. Nhân viên y tế phải dùng cáng cứu thương đưa nạn nhân lên bờ.

Ngư dân Công cho biết, sáng 29/9, xuất hiện tàu nước ngoài số hiệu 301 tiếp cận tàu QNg 95739TS. Khi tàu của ngư dân Quảng Ngãi bỏ chạy thì bị tàu nước ngoài rượt đuổi. Sau đó xuất hiện thêm tàu số hiệu 101 cũng đuổi tàu cá của các ngư dân.

Hai tàu nước ngoài thả 4 ca nô áp sát tàu cá Quảng Ngãi. Sau đó có khoảng 40 người cầm gậy sắt lên tàu cá đánh các thuyền viên.

"Họ lên tàu là đánh tới tấp, chúng tôi chỉ biết ôm đầu chịu trận. Đánh xong họ dồn chúng tôi lên phía mũi tàu rồi dùng bạt nhựa trùm kín. Sau đó chúng tôi không biết họ làm gì trên tàu", ngư dân Công cho biết.

Buổi sáng kinh hoàng của 10 thuyền viên bị nhóm người lạ tấn công trên biển - 2

Thuyền trưởng Nguyễn Thanh Biên cùng 2 thuyền viên đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi (Ảnh: Nguyễn Toàn).

Thuyền trưởng Nguyễn Thanh Biên (40 tuổi), vẫn còn sợ hãi khi nhớ về sự việc xảy ra. Bị nhóm người lạ mặt tấn công, thuyền trưởng Biên cố gắng chạy về phía mũi tàu nhưng bị 2 người lạ mặt giữ lại, đánh liên tiếp.

"Anh em trên tàu ai cũng bị đánh vào đầu, tay, chân. Tôi bị đánh đến bất tỉnh. Hơn 1 tiếng đồng hồ sau tôi mới tỉnh lại", thuyền trưởng Biên cho biết.

Ngư dân bị dồn về phía mũi tàu, sau đó nhóm người lạ mặt lục soát tàu cá. Đến khoảng 13h ngày 29/9, nhóm người này rời tàu cá Quảng Ngãi. Lúc này, một thông dịch viên yêu cầu các ngư dân cho tàu chạy về đất liền.

Khi nhóm người lạ mặt rời tàu, các ngư dân phát hiện ngư lưới cụ, máy móc trên tàu bị lấy hết. Trên tàu chỉ còn máy định vị để dẫn đường về đất liền.

Trên đường về, tàu cá Quảng Ngãi gặp một tàu kiểm ngư. Nhân viên y tế trên tàu kiểm ngư hỗ trợ sơ cứu cho những ngư dân bị thương nặng. Sau đó tàu cá QNg 95739TS tiếp tục hành trình về cảng Sa Kỳ.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt hỗ trợ các ngư dân, kiểm tra tàu cá QNg 95739TS. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định toàn bộ ngư lưới cụ, máy móc và 4 tấn hải sản trên tàu QNg 95739TS bị cướp phá, ước thiệt hại khoảng 500 triệu đồng.

Buổi sáng kinh hoàng của 10 thuyền viên bị nhóm người lạ tấn công trên biển - 3

Lực lượng Biên phòng kiểm tra tàu cá QNg 95739TS (Ảnh: Nguyễn Toàn).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Ung Đình Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, cho biết các ngư dân bị thương nặng được đưa đi cấp cứu, hiện sức khỏe ổn định.

Chính quyền địa phương đã thăm hỏi, động viên các ngư dân gặp nạn. Trước mắt, huyện Bình Sơn tặng các ngư dân phần quà trị giá 14 triệu đồng.

"Trên cơ sở trình báo của ngư dân, các cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra, làm rõ sự việc", ông Hiền nói thêm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Buổi sáng kinh hoàng của 10 thuyền viên bị nhóm người lạ tấn công trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO