Bữa sáng lành mạnh, giàu chất xơ từ yến mạch, sữa chua và trái cây

Thanh Thanh| 12/04/2024 06:35

Trang Food.NDTV đưa ra công thức bữa sáng lành mạnh, giàu chất xơ từ yến mạch, sữa chua và trái cây.

Bữa sáng lành mạnh, giàu chất xơ từ yến mạch, sữa chua và trái cây
Bữa sáng lành mạnh, giàu chất xơ từ yến mạch, sữa chua và trái cây. Đồ họa: Thanh Thanh

Bữa sáng lành mạnh là điều quan trọng để có một khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng. Một bữa sáng giàu năng lượng với khẩu phần đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết có thể tiếp thêm năng lượng cho bạn.

Yến mạch là loại ngũ cốc giàu chất xơ và giàu protein phù hợp cho bữa ăn đầu tiên trong ngày vì giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Chất xơ trong yến mạch giúp bạn no đến giờ ăn trưa. Đồng thời, cung cấp năng lượng để thực hiện các hoạt động trong ngày.

Trong khi đó, sữa chua chứa lượng lớn men vi sinh với lượng canxi và protein lành mạnh. Đồng thời, sữa chua chứa ít calo, thích hợp để bổ sung vào bữa sáng lành mạnh.

Trái cây và nước ép trái cây có nhiều chất xơ và vi chất dinh dưỡng. Trái cây cũng chứa chất phytochemical và chất chống oxy hóa, rất quan trọng để chống lại chứng viêm trong cơ thể.

Công thức cho bữa sáng gồm yến mạch, sữa chua và trái cây không chứa bất kỳ loại đường bổ sung nhưng chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ giảm cân. Công thức này vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe.

Cách làm:

- Nấu yến mạch với nước ép táo.

- Thêm bột quế và cho yến mạch đã nấu chín vào tủ lạnh để nguội.

- Lấy một cái cốc, đặt một lớp yến mạch xuống đáy và dùng thìa dàn phẳng.

- Thêm nho khô và trái cây lên trên yến mạch. Sau đó thêm một ít sữa chua nguyên chất. Bạn có thể làm ngọt sữa chua nguyên chất bằng một ít mật ong.- Thêm một lớp trái cây khác và một số loại hạt cắt nhỏ (tùy ý). Thêm lớp yến mạch, sữa chua (tùy ý) và thưởng thức.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bữa sáng lành mạnh, giàu chất xơ từ yến mạch, sữa chua và trái cây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO