BTV Hữu Trí và câu chuyện truyền cảm hứng về nghề cho giới trẻ

Hương Hồ| 16/05/2023 19:54

Theo Hữu Trí, trở thành BTV truyền hình chưa phải là sự thành công trong cuộc sống, nhưng ít nhất anh đã chạm được vào ước mơ của chính mình.

BTV Hữu Trí là gương mặt quen thuộc với khán giả trong các chương trình của VTV như: Chuyển động 24h, Tài chính kinh doanh, Tiêu dùng 24h, Money talk, Dòng chảy tài chính. Mới đây nhất, anh dẫn chương trình Tự do Tài chính mùa 2 - phiên bản Smart Money.

Là MC mảng chính luận nhưng ngoài đời sống, Hữu Trí năng động, hài hước, thích tương tác với khán giả qua mạng xã hội Facebook và TikTok.

Hơn 10 năm gắn bó với nghiệp dẫn, đã có lúc nam BTV muốn từ bỏ, muốn đổi nghề nhưng cuối cùng vẫn vượt qua. Giờ đây khi nhìn về quãng thời gian đó, Hữu Trí cho hay, anh không dám so sánh với người khác, nhưng luôn tự hào với những nỗ lực của bản thân.

BTV Hữu Trí và câu chuyện truyền cảm hứng về nghề cho giới trẻ - 1

BTV Hữu Trí (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Không chỉ là gương mặt quen thuộc trên truyền hình, BTV Hữu Trí còn thường xuyên nhận lời làm giám khảo cho các cuộc thi MC hoặc những buổi Talkshow truyền cảm hứng cho giới trẻ.

Đầu tháng 5 vừa qua, Hữu Trí là một trong những người cầm cân nảy mực tại Cuộc thi MC FIRE. Đây là cuộc thi dành cho các bạn trẻ yêu thích và muốn thử sức với nghề dẫn chương trình trên địa bản TP Hà Nội do CLB MC và Thời trang thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương tổ chức thường niên.

BTV Hữu Trí và câu chuyện truyền cảm hứng về nghề cho giới trẻ - 2

BTV Hữu Trí (đứng thứ 2 từ phải qua) làm giám khảo Cuộc thi MC FIRE (Ảnh: Facebook nhân vật).

Mới đây, trong chương trình Break the ice của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, BTV Hữu Trí xuất hiện với tư cách là diễn giả, chia sẻ, truyền cảm hứng tới các bạn trẻ về hành trình chinh phục ước mơ và bí quyết thuyết phục người khác.

Nói về chương trình này, Hữu Trí cho hay: "Chủ đề của hôm đó liên quan đến hùng biện, làm sao để thuyết phục người khác. Ngoài cách lập luận, ngôn từ, ngôn ngữ hình thể… có thể đọc được tất tần tật trên Google thì theo tôi, cái khó nhất trong việc thuyết phục người khác là bạn phải tin vào bản thân mình. Nếu không tin vào bản thân có thể làm được, nói được,... thì ai sẽ tin bạn?"

Bắt đầu với công việc dẫn chương trình từ năm 2012 sau khi đoạt giải Nhì cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình VTV Cần Thơ, mặc dù đã gặt hái khá nhiều thành công và không ít kinh nghiệm nhưng Hữu Trí cho biết anh không nhận đi dạy cho một lớp MC nào.

Lý giải cho điều này, nam BTV nghĩ rằng để có thể đứng lớp giảng dạy, cần sự đầu tư, không chỉ công sức mà còn là thời gian nghiên cứu. Sự hời hợt của người dạy có thể ảnh hưởng đến ít nhất là một lớp, một khóa, hay rất nhiều người học mà bản thân anh không có đủ thời gian để sát cánh.

BTV Hữu Trí và câu chuyện truyền cảm hứng về nghề cho giới trẻ - 3

Nam MC chia sẻ nhiều về chuyện nghề và những góc nhìn thực tế từ công việc của mình (Ảnh: Facebook nhân vật).

Tuy nhiên, Hữu Trí vẫn nhận lời làm giám khảo cho các cuộc thi MC, những buổi gặp gỡ nhỏ. Anh không đến để giảng dạy mà là chia sẻ, kể câu chuyện của mình, những điều mà anh nhìn thấy và trải nghiệm trong suốt 10 năm qua…

Để từ đó, anh mang đến cho các bạn trẻ góc nhìn đa dạng về nghề, về một BTV truyền hình.

Nói về buổi trò chuyện tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, BTV Hữu Trí đã có những chia sẻ đầy tâm huyết trên trang Facebook cá nhân. Anh viết: "Một cô bé áo xanh trong hội trường hỏi tôi: "Em có ước mơ làm BTV, nhưng mọi người xung quanh nói em không làm được. Em phải làm sao đây?"

Tôi không có câu trả lời cho em. Tôi chỉ kể cho em nghe, là lúc tôi ngồi trong căn nhà lá nhỏ ở quê tôi, vừa học bài vừa đọc y như là một MC đang ngồi dẫn trên tivi, mơ về một ngày tôi cũng sẽ ngồi trong đó. Hay lúc tôi đạp chiếc xe đạp cà tàng của mình đi ngang VTV Cần Thơ, nhìn vào và ước ao có một ngày mình sẽ làm việc ở đó. Lúc ấy, với tôi, ước mơ đó xa lắm! Tôi không kể nó cho ai nghe và tin là dù có kể cũng không ai nghĩ là tôi có thể làm được. Nhưng, tôi đã làm được!"

BTV Hữu Trí và câu chuyện truyền cảm hứng về nghề cho giới trẻ - 4

Hữu Trí cho rằng mình tới với các buổi Talkshow là để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ (Ảnh: Facebook nhân vật).

Theo Hữu Trí, trở thành một BTV truyền hình chưa phải là sự thành công trong cuộc sống, nhưng ít nhất anh đã chạm được vào ước mơ của chính mình.

"Tôi kể chuyện để truyền một chút cảm hứng cho các bạn, nhưng ngoài ra, tôi gặp các bạn còn để… học. Tôi học lại sự nhiệt huyết của các bạn. Bởi đôi khi vì làm nghề lâu quá, tôi làm mọi thứ hơi… công nghiệp", Hữu Trí tâm sự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BTV Hữu Trí và câu chuyện truyền cảm hứng về nghề cho giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO