Bốn nhà hàng Việt lần đầu được gắn sao Michelin

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)| 07/06/2023 05:51

4 nhà hàng tại Việt Nam vừa được trao một sao của Michelin Guide, tổ chức xếp hạng ẩm thực danh giá nhất thế giới.

Nhà hàng đạt được một sao Michelin vì “chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức” gồm có: nhà hàng Anăn Saigon, nhà hàng Gia, nhà hàng Hibana by Koki của khách sạn Capella Hanoi và nhà hàng Tầm Vị.

Ngoài 4 nhà hàng được gắn sao Michelin, cỏn có các nhà hàng, cá nhân tại Việt Nam lọt vào danh sách theo theo ba hạng mục Michelin Selected (Michelin đề xuất); Michelin Guide Special Awards (giải thưởng đặc biệt) và Bib Gourmand (các quán ăn ngon với giá cả phải chăng).

70 nhà hàng được Michelin đề xuất (Michelin Selected), trong đó có 32 tại Hà Nội và 38 ở TP HCM. Danh sách bao gồm một số những tên phổ biến như Chả cá Anh Vũ, Bún chả Hương Liên (bún chả Obama), A Bản Moutain Dew, Phở Gà Châm.

Danh sách Bib Gourmand gồm 29 nhà hàng, trong đó có 13 tại Hà Nội và 16 tại TP.HCM, gồm một số đại diện như 1946 Cửa Bắc, Bún chả Ta, Chả cá Thăng Long, Chào Bạn, Phở 10 Lý Quốc Sư, Bếp Mẹ ỉn, Chay Garden, Cơm tấm Ba Ghiền.

Ba giải Michelin Guide Special Awards được trao gồm Somelier Award (Giải thưởng dành cho chuyên gia pha chế) cho ông Yu Yamamoto, Service Award (Giải thưởng dành cho chất lượng phục vụ) cho đầu bếp Nguyễn Thị Nữ - Nhà hàng Vietnam House và Young Chef Award (Giải đầu bếp trẻ tài năng) cho đầu bếp Sam Tran - Nhà hàng Gia.

Các nhà hàng nằm trong Michelin Guide phải đạt các tiêu chí: Chất lượng món ăn; Kỹ thuật nấu nướng; Sự hài hoà, cân bằng hương vị; Cá tính đầu bếp và Sự bền vững nhất quán của món ăn. Đội thẩm định chỉ đến các nhà hàng một lần duy nhất để đánh giá.

Ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal - Giám đốc điều hành Michelin Việt Nam - cho biết những nhà hàng vào danh sách của Michelin này sẽ không chỉ được biết tới là nhà hàng ngon nhất ở thành phố, khu vực mà còn trên thế giới. Hà Nội và TP.HCM là hai thành phố nhiều tiềm năng về ẩm thực.

Trong khi Hà Nội tinh tế, trầm lắng, TP.HCM có một nền văn hóa ẩm thực đầy năng lượng mới mẻ và trẻ trung, phong phú.

Những nhà hàng được Michelin đề xuất lần này nằm ở mọi ngân sách, thuộc hơn 20 phong cách ẩm thực khác nhau nhưng đều thể hiện chất Việt Nam rất rõ rệt.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bốn nhà hàng Việt lần đầu được gắn sao Michelin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO