Bộ phim tái hiện cuộc đời cha đẻ bom nguyên tử gây ấn tượng ở Bắc Mỹ

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)| 24/07/2023 13:08

Oppenheimer" được đánh giá là một trong 3 phim mở màn có doanh thu lớn nhất của Christopher Nolan, bên cạnh "The Dark Knight" và "The Dark Knight Rises."

Bo phim tai hien cuoc doi cha de bom nguyen tu gay an tuong o Bac My hinh anh 1'Oppenheimer' đã thu về 80,5 triệu USD trong ba ngày đầu. (Nguồn: Universal Pictures)

Cuối tuần qua, các rạp chiếu phim Bắc Mỹ chính thức khởi chiếu "Oppenheimer" - tác phẩm điện ảnh của đạo diễn tài ba Christopher Nolan. Bộ phim lấy đã nhanh chóng gây ấn tượng sâu sắc với khán giả và giới chuyên môn.

"Oppenheimer" đã nhận được đánh giá 8,8/10 điểm của trang IMDb. Trong 3 ngày đầu công chiếu tại Bắc Mỹ, "Oppenheimer" đã thu về 80,5 triệu USD, vượt con số 77 triệu USD dự báo trước đó.

"Oppenheimer" được đánh giá là một trong 3 phim mở màn có doanh thu lớn nhất của Nolan, bên cạnh "The Dark Knight""The Dark Knight Rises."

Đây cũng là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất tại thị trường Bắc Mỹ. Bộ phim tái hiện cuộc đời của nhà vật lý J. Robert Oppenheimer (do Cillian Murphy thủ vai), người được quân đội Mỹ giao nhiệm vụ dẫn đầu việc chế tạo quả bom nguyên tử đầu tiên.

Bom nguyên tử đã có ảnh hưởng lớn đến lịch sử nhân loại và cha đẻ của loại vũ khí này, được xem như một thiên tài nhưng cũng là một kẻ tội đồ. Ông đã phải đối mặt với sự dày vò và đau khổ khi chứng kiến hậu quả đau lòng từ thứ vũ khí của mình và tự gọi mình là "kẻ hủy diệt thế giới."

Sở dĩ, "Oppenheimer" được đánh giá là một bộ phim bom tấn bởi sản phẩm điện ảnh này có sự góp mặt của dàn diễn viên hùng hậu, trong đó có Emily Blunt, Matt Damon, Robert Downey Jr., Florence Pugh, Casey Affleck, Josh Hartnett, Benny Safdie, Kenneth Branagh, Rami Malek và nhiều diễn viên khác.

Ngoài ra, phim mang thương hiệu Christopher Nolan - đạo diễn, nhà làm phim tâm huyết hàng đầu thế giới với nhiều tác phẩm đình đám.

Hiện tại, Christopher Nolan được đánh giá là nhà làm phim hiện đại xuất sắc nhất Hollywood hiện nay. Các tác phẩm của ông đã thu về hơn 5 tỷ USD toàn cầu, giúp ông nhận về 36 đề cử Oscar, trong đó có 11 chiến thắng.

Nổi tiếng là nhà làm phim luôn ưu tiên thể hiện những khung hình chân thực nhất và tác phẩm "Oppenheimer" cũng không ngoại lệ khi đạo diễn tài ba Christopher Nolan đã tái hiện vụ nổ bom nguyên tử theo những dữ kiện lịch sử nhưng theo cách chân thật nhất.

Theo đó, Christopher Nolan đã đầu tư rất lớn khi toàn bộ các thước phim Oppenheimer đều được quay bằng máy quay Imax cho chất lượng hình ảnh, âm thanh sống động, thỏa mãn người xem.

Dự kiến, khán giả Việt Nam có thể trải nghiệm bộ phim "Oppenheimer" từ ngày 4/8./.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim tái hiện cuộc đời cha đẻ bom nguyên tử gây ấn tượng ở Bắc Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO