Bố muốn cho tôi toàn bộ tài sản nhưng tôi không dám nhận

02/10/2023 11:30

Được bố cho toàn bộ tài sản của gia đình mà tôi không thấy vui sướng chút nào. Ngược lại, tôi thấy khó xử với các anh chị hơn.

Sau khi bác Hân, vợ đầu tiên của bố tôi, mất do bệnh tật, bố cưới mẹ làm vợ và sinh ra tôi. Các anh chị con bác Hân không ưa mẹ tôi nên họ ghét luôn đứa em cùng cha khác mẹ là tôi. Mỗi lần tôi chủ động nói chuyện thì họ luôn tìm cách né tránh hắt hủi, chưa bao giờ chúng tôi ngồi chơi với nhau quá 5 phút. Tôi rất thèm khát được sống trong tình anh em nhưng chưa bao giờ làm được.

Ngay sau khi tôi lập gia đình, bố muốn sang tên sổ đỏ cho vợ chồng tôi. Bố bảo mấy anh chị kia bất hiếu với bố mẹ nên không cho 1 tấc đất nào. Mảnh đất đang ở đứng tên bố nên cho ai là quyền của ông.

Bố muốn cho tôi toàn bộ tài sản nhưng tôi không dám nhận-1

Mẹ tôi rất hài lòng về quyết định của bố và hối thúc tôi cảm ơn. Được nhận 900m2 đất, đáng lẽ tôi phải vui mừng hạnh phúc, vậy mà tôi lại đau lòng. Thấy tôi chưa nhận đất, vợ tôi sốt ruột thúc ép tôi sớm làm sổ đỏ kẻo bố đổi ý chia cho các anh chị.

Mối quan hệ giữa tôi và các anh chị vốn không được tốt đẹp, tôi không muốn vì chuyện đất đai mà mâu thuẫn gay gắt hơn. Tôi muốn mảnh đất của bố được chia đều cho 4 người con. Vừa nghe xong ý định của tôi, vợ phản đối ngay, thậm chí còn gọi mẹ vào phòng để can ngăn ý tưởng lạ lùng của tôi.

Mẹ bảo bố cho đất cứ lấy, sao lại chối bỏ. Mấy anh chị kia có ai quý mến 2 mẹ con đâu mà tôi phải đối xử tốt với họ. Bởi các anh chị luôn nghĩ mẹ không yêu bố mà chỉ muốn lấy đất của họ. Nếu tôi nhận mảnh đất của bố cho, khi ấy suy nghĩ của các anh chị sẽ thành sự thật thì họ càng ghét mẹ con tôi hơn.

Mẹ và vợ đều trách tôi nghĩ quá nhiều, hãy tập trung lo cho gia đình mình, đừng lúc nào cũng chỉ biết lo cho người khác.

Đất tuy giá trị thật đấy nhưng tôi không muốn vì đất mà anh em trong gia đình ghét bỏ thù hằn nhau. Tôi muốn qua chuyện chia đất này sẽ làm cho gia đình đoàn kết, anh chị em quý mến nhau.

Nhưng mẹ tôi không đồng ý, bà bảo nếu công khai chia đất cho các anh chị nữa chưa chắc tôi đã có phần. Mẹ nói không cẩn thận họ cậy là con vợ cũ và tạo sức ép cho bố giành lấy hết đất, lúc đó mẹ con tôi không có nhà ở. Mẹ tôi nói cũng có lý, theo mọi người tôi phải làm sao đây?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố muốn cho tôi toàn bộ tài sản nhưng tôi không dám nhận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO