Bình Phước thông tin vụ cha dượng đánh đập dã man bé gái 7 tuổi

Phan Lâm| 03/08/2022 18:26

Ngày 3/8, tỉnh Bình Phước đã họp báo thông tin về vụ bé gái 7 tuổi ở huyện Đồng Phú bị cha dượng và mẹ ruột đánh đập dã man.

Tại buổi họp báo, đại diện UBND huyện Đồng Phú cho biết, bé L.Y.D. (7 tuổi, quê Nghệ An) sống với mẹ là Lầu Y Lầu (SN 1997) và cha dượng Trần Thanh Tú (SN 1999) ở xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú.

Bình Phước thông tin vụ cha dượng đánh đập dã man bé gái 7 tuổi - 1

Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú thông tin vụ bé gái bị bạo hành (Ảnh: A.X.).

Cụ thể, ngày 27/7, hàng xóm qua nhà Tú chơi thì phát hiện trên người bé D. có nhiều vết bầm tím, trầy xước nên trình báo công an.

Thời điểm lực lượng chức năng đến nhà kiểm tra, cơ thể bé gái bị nhiều vết thương. Ngay sau đó, công an địa phương đã mời Tú và Lầu về làm việc. Tại đây, cả hai khai nhận hành vi đánh đập bé gái.

Riêng bé D. được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú điều trị. Qua thăm khám vùng đầu, lưng, mông, tay chân bé gái có những vết sưng nề bầm tím, rách da, trầy xước. Không có tổn thương nội tạng.

Khi bắt đầu tiếp nhận cháu bé tỉnh táo, tiếp xúc tốt, ăn uống hơi ít, kêu đau ở những vết bầm, vết rách da. Đến nay, vết thương trên người bé D. cơ bản đã bình phục.

Dự kiến ngày 5/8, bé gái xuất viện.

Theo ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú, khi tiếp nhận thông tin vụ bạo hành, địa phương đã đảm bảo an toàn tạm thời cho cháu bé, giao các đoàn thể chăm sóc bé gái trong thời gian điều trị và sau khi ra viện.

Hiện, ông G. (cha ruột bé D.) đã được UBND xã Huồi Tụ (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) cấp giấy giới thiệu đến Bình Phước nhận con về quê chăm sóc, nuôi dưỡng.

Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Phú đã bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Thanh Tú để điều tra hành vi hành hạ con riêng của vợ.

Khởi tố bị can đối với Lầu Y Lầu và thực hiện biện pháp ngăn chặn cấm rời khỏi nơi cư trú (do Lầu đang mang thai, nuôi con nhỏ).

Bình Phước thông tin vụ cha dượng đánh đập dã man bé gái 7 tuổi - 2

Công an đọc lệnh bắt tạm giam Trần Thanh Tú (Ảnh: A.X.).

Bước đầu, Trần Thanh Tú khai, do bé D. thường hay nghịch đồ dùng cá nhân của mình, lười ăn cơm và đổ đi nên Tú đã dùng ống nhựa đánh bé.

Từ tháng 2/2022 đến nay, Tú đánh bé D. khoảng 12 lần, riêng trong tháng 7 này đánh 4 lần bằng roi, nặng nhất vào ngày 25/7.

Cũng theo lời khai của Tú, mẹ bé là Lầu Y Lầu cũng nhiều lần đánh con gái bầm tím.

Trước sự việc trên, bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan, chính quyền các địa phương tăng cường biện pháp phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em.

Bà Hiền cho rằng vụ bé gái 7 tuổi bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành là vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể đối với trẻ em, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để răn đe.

UBND tỉnh Bình Phước đề nghị Công an tỉnh khẩn trương điều tra xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi hành hạ, xâm hại trẻ em; tiếp nhận, giải quyết các tin báo, tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật về trẻ em.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước thông tin vụ cha dượng đánh đập dã man bé gái 7 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO