Bình Dương sẽ thanh tra toàn diện việc 'phân lô, bán nền' trên địa bàn

Phạm Diện| 16/09/2023 11:23

Sau kết luận của Thanh tra Chính phủ, tỉnh Bình Dương sẽ thanh tra toàn diện việc "phân lô, bán nền" trái phép, thanh tra các dự án nhà ở thương mại triển khai chậm tiến độ...

Chiều 15/9, Thanh tra Chính phủ họp công bố kết luận về trách nhiệm của các cá nhân và tập thể trong việc quản lý đất đai, đô thị, thực hiện quy định pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo... sau gần 3 năm thanh tra tại tỉnh này.

Buổi kết luận thanh tra có Phó tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn, Trưởng đoàn thanh tra, Cục trưởng Cục III Thanh tra Chính phủ Trần Văn Mây cùng đoàn công tác.

Tham dự buổi công bố có ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành lãnh đạo các huyện, thị, thành phố.

Cuộc thanh tra này được Thanh tra Chính phủ thực hiện từ tháng 12 năm 2020 (thời kỳ 2011-2019).

Bình Dương sẽ thanh tra toàn diện việc phân lô, bán nền trên địa bàn - 1

Toàn cảnh cuộc họp công bố kết luận thanh tra (Ảnh: Anh An).

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Mây cho biết, trong thời kỳ thanh tra, UBND tỉnh Bình Dương, các sở, ngành và UBND cấp huyện trực thuộc đã có nhiều cố gắng và đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Bên cạnh những kết quả đạt được, kết luận thanh tra cũng chỉ ra một số hạn chế. Qua đó, Thanh tra Chính phủ yêu cầu tỉnh Bình Dương thực hiện nghiêm việc tổ chức kiểm điểm và chỉ đạo các địa phương, đơn vị có liên quan kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân.

Bình Dương sẽ thanh tra toàn diện việc phân lô, bán nền trên địa bàn - 2

Cảnh cưỡng chế nhà xây trái phép tại TP Tân Uyên, Bình Dương (Ảnh: Hoàng Hưng).

Theo đó, ngay sau khi nhận thông báo có kết luận thanh tra, UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các địa phương có liên quan có trách nhiệm khắc phục những hạn chế, thiếu sót liên quan.

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức thanh tra toàn diện việc "phân lô, bán nền" trái phép tại toàn tỉnh và xử lý triệt để các vi phạm đối với các tổ chức và cá nhân có liên quan.

Tỉnh cũng sẽ rà soát lại các dự án được cơ quan có thẩm quyền cho phép điều chỉnh quy hoạch xây dựng, thực hiện xác định lại giá đất làm căn cứ xác định bổ sung nghĩa vụ tài chính đất đai, tránh thất thoát ngân sách Nhà nước...

Tổ chức thanh tra các dự án nhà ở thương mại triển khai chậm tiến độ, vi phạm pháp luật về đầu tư, đất đai.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương sẽ thanh tra toàn diện việc 'phân lô, bán nền' trên địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO