Biết vợ chỉ còn vài ngày để sống vì căn bệnh quái ác, chú rể quyết tâm tổ chức hôn lễ

08/04/2023 16:24
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sau hôn lễ, thay vì tuần trăng mật, chú rể lại nén nỗi đau để chuẩn bị cho kế hoạch tang lễ vì vợ có thể ra đi bất cứ lúc nào.

Biết vợ chỉ còn vài ngày để sống vì căn bệnh quái ác, chú rể quyết tâm tổ chức hôn lễ-1

Người ta vẫn thường nói trên đời này, có lẽ không gì đau đớn bằng việc âm dương cách biệt. Vậy mà cặp đôi dưới đây sắp phải đối mặt với điều đó chỉ vài ngày sau khi đám cưới của họ diễn ra.

Ashleigh McMahon, 29 tuổi, sống ở Anfield (Anh) và chồng là John, 35 tuổi đã ở bên nhau 11 năm. Mới đây, cả hai được cấp chứng nhận kết hôn đặc biệt và buổi lễ diễn ra vào thứ Hai, ngày 3/4 vừa qua. Họ tổ chức hôn lễ khi John biết rằng vợ mình sẽ chẳng còn mấy ngày để sống nữa vì một căn bệnh hiểm nghèo.

Theo tờ báo Liverpool Echo (Anh), Ashleigh lần đầu tiếp cận các bác sĩ về các triệu chứng lạ kỳ của sức khỏe vào năm 2018. Có lẽ cô không thể ngờ rằng đó chính là khởi đầu cho cuộc chiến kéo dài 4 năm để tìm câu trả lời. Ban đầu, cô được cho là mắc bệnh chứng nôn mửa theo chu kỳ, sau đó lại được chẩn đoán là mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Biết vợ chỉ còn vài ngày để sống vì căn bệnh quái ác, chú rể quyết tâm tổ chức hôn lễ-2

Cặp đôi làm lễ cưới khi thời gian của cô dâu chẳng còn lại bao nhiêu.

Mặc dù đến bệnh viện thường xuyên và được chữa trị theo lộ trình, tình trạng sức khỏe của cô dường như trở nên nghiêm trọng hơn nhiều. Vào tháng 1/2023, cô được chuyển đến bệnh viện Hoàng gia Liverpool. Tại đây, các bác sĩ chính thức khẳng định cô bị ung thư biểu mô buồng trứng dạng nhầy, một loại ung thư buồng trứng ác tính hiếm gặp.

Cô được gia đình làm thủ tục nhập viện vào đúng ngày hôm đó. Thế nhưng sau hai tháng hóa trị không thành công, Asleigh và chồng nhận được một xin rất xấu từ các bác sĩ rằng họ không thể làm gì hơn nữa và cô sẽ được đưa vào diện chăm sóc cuối đời.

"Thật khó để diễn tả cảm xúc của cả hai ngay lúc này. Cảm giác như cả thế giới đã nuốt chửng chúng tôi. Cuộc đời này đã bị tàn phá hết rồi", John nói trong đau khổ.

Bởi vậy, mặc dù phát hiện Asleigh chẳng thể sống bao lâu nữa, chú rể John vẫn quyết định tổ chức hôn lễ. Anh đã xin và được cấp giấy phép kết hôn đặc biệt, cho phép cả hai có thể rút ngắn thời gian làm thủ tục, kết hôn ngay. Bởi vậy, hôn lễ của họ được tổ chức vào ngày 3/4 vừa qua.

Biết vợ chỉ còn vài ngày để sống vì căn bệnh quái ác, chú rể quyết tâm tổ chức hôn lễ-3

Cô dâu, chú rể chụp ảnh với gia đình nhà vợ.

John cho biết thêm, thay vì tuần trăng mật ở Praha như dự định từ rất nhiều năm nay về chuyện hôn lễ, họ bây giờ phải đối mặt với nhiệm vụ đau lòng hơn là lên kế hoạch cho đám tang của Asleigh vì cô có thể rời đi bất cứ lúc nào. Nhưng dù vậy, anh vẫn thỏa mãn vì cuối cùng đã có thể cùng cô vợ bước vào lễ đường như biết bao cặp đôi yêu nhau khác.

Trong một bài đăng đầy xúc động trên Facebook, Asleigh bày tỏ: "Kính gửi các bác sĩ đã chăm sóc tôi trong vài tuần qua! Họ đã chào đón tôi bằng những cái ôm và sự động viên vào ngày tồi tệ nhất. Chính điều đó đã giúp tôi bình tĩnh sau những ngày khóc cạn nước mắt. Nhiều người còn ghé đầu vào để nói lời chào buổi sáng, giúp đỡ, động viên và cho tôi biết rằng mình mạnh mẽ biết nhường nào".

Cô khẳng định rằng những người bác sĩ xứng đáng được công nhận vì những công việc phi thường và vì lòng vị tha cao cả của họ.

Biết vợ chỉ còn vài ngày để sống vì căn bệnh quái ác, chú rể quyết tâm tổ chức hôn lễ-4

Cặp đôi đang tận hưởng những ngày còn lại bên nhau.

Về phía John, anh tuyên bố sẽ luôn bên cạnh ủng hộ thông điệp của vợ trong việc khuyến khích những người phụ nữ tìm kiếm sự giúp đỡ về các vấn đề về sức khỏe trước khi quá muộn.

Anh lên tiếng: "Không một người phụ nữ nào cần phải một mình đối phó với mọi điều trong cuộc sống này. Đó là sự bất công. Tôi đã hứa với Asleigh sẽ cùng nhau đấu tranh và luôn ủng hộ cô ấy hãy tin tưởng vào bản thân mình".

Trong mắt anh, vợ mình luôn là một chiến binh và là một trong những người phụ nữ tuyệt vời, có trái tim nhân hậu, giàu lòng nhân ái và vị tha nhất từng sống trên trái đất này.

Cả hai cùng nhau chia sẻ thông điệp rằng Asleigh đã chiến đấu hết mình như thế nào.

Đúng là không ai có thể quyết định số phận của mình. Có lẽ điều quan trọng nhất lại chính là những giây phút vui vẻ cuối cùng với người mình yêu thương.

Theo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biết vợ chỉ còn vài ngày để sống vì căn bệnh quái ác, chú rể quyết tâm tổ chức hôn lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO