Biển Đông sẽ hứng 1-2 cơn bão trong tháng 7

Mẫn Nhi| 01/07/2023 16:00

Trong tháng 7, Biển Đông có thể xuất hiện 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới gây ảnh hưởng đến thời tiết ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Trong bản tin dự báo xu hướng thời tiết tháng 7 trên cả nước, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, Biển Đông khả năng hứng 1-2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới. Các hình thái này có thể ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Cùng với đó, trung du và đồng bằng Bắc Bộ, Trung Bộ khả năng xuất hiện nhiều ngày nắng nóng hơn so với trung bình nhiều năm. Nắng nóng tập trung trong khoảng thời kỳ 10-15 ngày đầu tháng và có thể kéo dài hơn ở khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ.

Trong một tháng tới, nhiệt độ trên cả nước ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm khoảng 0,5 độ C. Riêng tại Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ, nhiệt độ có thể cao hơn 0,5-1 độ C.

Trong khi đó, lượng mưa tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cũng được dự báo cao hơn 5-15% so với cùng kỳ; Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến cao hơn 5-10%.

Nguyên nhân là gió mùa Tây Nam ở phía nam nhiều khả năng gây ra nhiều ngày có mưa rào và dông ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, cục bộ có ngày xuất hiện mưa dông mạnh kèm mưa lớn. Mưa tập trung nhiều vào thời điểm chiều tối.

Chuyên gia cảnh báo tác động của nắng nóng tập trung nhiều ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ trong những ngày tới, người dân đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ ở khu vực dân cư, khu vực sản xuất do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao xảy ra cháy rừng, đặc biệt ở miền Trung.

Ngoài ra, trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biển Đông sẽ hứng 1-2 cơn bão trong tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO