Bí thư TPHCM: Việc thu phí vỉa hè, lòng đường là vì lợi ích chung

Q.Huy| 30/01/2024 15:12

Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, việc thu phí vỉa hè, lòng đường là biện pháp thứ yếu để mang lại sự trật tự, văn minh cho đô thị. Thành phố cần truyền thông để người dân hiểu, chia sẻ, tránh hiểu lầm.

Ngày 30/1, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chủ trì hội nghị công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và dân vận năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, người đứng đầu Đảng bộ thành phố nhìn nhận, trong năm qua, địa phương đã phát hiện những điều hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả và đúc rút nhiều bài học kinh nghiệm trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chính quyền. Tuy nhiên, thành phố cũng nhìn nhận còn những vấn đề chưa làm được, hạn chế, yếu kém cần tìm giải pháp.

Bí thư TPHCM: Việc thu phí vỉa hè, lòng đường là vì lợi ích chung - 1

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM (Ảnh: Q.Huy).

"Chúng ta đã kiên quyết xử lý những vụ án, vụ việc xảy ra, trong đó có những vụ nghiêm trọng, phức tạp, dư luận quan tâm, nhiều vụ được Trung ương, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Trung ương theo dõi. Thành phố cũng góp phần quan trọng vào việc phòng ngừa, cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, ngăn chặn tiêu cực trong nội bộ", Bí thư Thành ủy TPHCM điểm lại.

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng đề cập tới việc, công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và dân vận. Thành phố cần để người "dân hiểu, dân thông, dân làm" các chủ trương được đưa ra.

Ông Nguyễn Văn Nên phân tích, một chủ trương đúng, chính xác, đầy đủ vì lợi ích chung nếu truyền thông không tốt sẽ dễ bị hiểu "méo mó" thành vấn đề khác.

Bí thư Nên lấy ví dụ, TPHCM đang tăng cường chỉnh trang gắn với quản lý trật tự đô thị, lòng đường, vỉa hè. Điều này hướng tới mục tiêu để người dân có môi trường sống, kinh doanh tốt hơn, thuận lợi hơn.

"Chúng ta phải đưa ra các giải pháp để lập lại trật tự và việc thu phí là biện pháp thứ yếu nhằm mang lại sự trật tự, văn minh cho đô thị. Tuy nhiên, nếu truyền thông không khéo sẽ bị hiểu "méo mó" thành TPHCM đi tìm nơi thu phí để tận thu. Việc truyền thông cần phân tích để dân hiểu, chia sẻ", ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng chia sẻ, gần đây, Trung ương kiểm tra những trường hợp có sai phạm và nhận thấy không có động cơ vụ lợi, trong tình thế cấp thiết và vì lợi ích chung. Trong trường hợp này, các cơ quan sẽ xem xét kỹ, áp dụng những tình tiết giảm nhẹ.

"Làm gì cũng có rủi ro nhưng đừng để hối tiếc vì chúng ta vi phạm với động cơ cá nhân. Đó là đạo đức, là danh dự nhân phẩm, chúng ta cần cố gắng học tập nâng cao", Bí thư TPHCM quán triệt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí thư TPHCM: Việc thu phí vỉa hè, lòng đường là vì lợi ích chung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO