Bị can Lê Thu Vân được cơ quan điều tra cho tại ngoại

29/07/2022 20:00

Sau khi hoàn tất các thủ tục theo đúng quy trình, bị can Lê Thu Vân được tại ngoại do sức khỏe yếu.

Ngày 29/7, đại diện Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An cho biết, sau khi bị can Lê Thu Vân ra đầu thú tại TP.HCM, Cơ quan ANĐT đã di lý bị can về Long An làm việc.

Kết thúc buổi làm việc, Cơ quan ANĐT chấp nhận đề nghị xin tại ngoại của bị can Lê Thu Vân do sức khỏe yếu.

Bị can Lê Thu Vân đã về nhà Cao Thị Cúc, nơi được gọi là Tịnh thất Bồng Lai hay Thiền am bên bờ vũ trụ ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để điều trị và dưỡng bệnh. Cơ quan ANĐT đã thực hiện biện pháp ngăn chặn, cấm bị can Lê Thu Vân đi khỏi nơi cư trú.

Bị can Lê Thu Vân được cơ quan điều tra cho tại ngoại - 1

Bị can Lê Thu Vân được chấp nhận cho tại ngoại do sức khỏe yếu.

Theo hồ sơ vụ án, trước đây, bị can Lê Thu Vân sống tại nơi gọi là Tịnh thất Bồng Lai cùng với 6 bị cáo vừa bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tại nơi này, bị can Lê Thu Vân cùng các thành viên khác đảm nhận việc nấu ăn, chăm sóc, dạy học cho những trẻ em sống tại đây.

Bị can Lê Thu Vân được xác định cùng với ông Lê Tùng Vân và 5 đối tượng khác, lợi dụng hình thức tôn giáo, thông tin sai sự thật, bịa đặt để đăng các nội dung trên mạng xã hội (Youtube, Facebook) xúc phạm đến uy tín của Công an huyện Đức Hòa, danh dự và nhân phẩm của người khác.

Ngày 12/5, bị can Lê Thu Vân bị khởi tố cùng với hành vi của các đối tượng trên, nhưng bị can Lê Thu Vân không có mặt tại địa phương, nên ngày 1/6, Cơ quan ANĐT đã quyết định tách riêng vụ án hình sự để điều tra đối với bị can này.

Sau thời gian lẩn trốn, tối 27/7, bị can Lê Thu Vân đã tìm đến nhờ luật sư hướng dẫn ra đầu thú tại TP.HCM.

(Nguồn: Zing News)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị can Lê Thu Vân được cơ quan điều tra cho tại ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO