Người đàn ông Bắc Ninh dương tính với Covid-19 từng đi nhiều nơi, ăn nhiều bữa tiệc

Ngọc Hân| 06/05/2021 06:41

Việt BáoTrong văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan, UBND huyện Lương Tài, Bắc Ninh nhận định đây là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao.

Tối 5/5, UBND huyện Lương Tài, Bắc Ninh thông tin về một trường hợp dương tính với SAR2-nCoV-2. Theo đó, trường hợp dương tính này là anh P.V.T., (SN 1989, ở thôn Thanh Lâm, xã An Thịnh, huyện Lương Tài). Người này có tiền sử dịch tễ chăm sóc bố vợ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Ảnh: Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Lịch trình cụ thể của bệnh nhân như sau:

- Ngày 24/4, đưa bố vợ đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để khám bệnh.

- Ngày 25/4, chăm nuôi bố vợ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; đến chiều ngày 25/4 trở về nhà tại thôn Thanh Lâm.

- Từ ngày 26-29/4, có đến các địa điểm: Trường mầm non xã Trừng Xá; trường Tiểu học xã Trung Chỉnh, huyện Lương Tài và trường Mầm non Song Giang, huyện Gia Bình.

- Chiều 30/4, ăn cỗ cưới tại nhà ông Phạm Văn Hưởng ở thôn Cường Trảng, xã An Thịnh.

- Ngày 1/5, đi ăn cỗ giỗ ông nội tại nhà ông Phạm Văn Vĩnh, thôn Cường Tráng, xã An Thịnh.

- Ngày 2/5, tiếp xúc với các ông: Nguyễn Văn Hiền, Tạ Văn Năng, Tạ Văn Thủy, Nguyễn Đức Tuyên ở thôn Thanh Lâm.

- Sáng ngày 3/5, bệnh nhân đi xe máy (có đeo khẩu trang) lên khu Công nghiệp VISIP tại Từ Sơn, Bắc Ninh để gặp người quen (nhưng không gặp), sau đó chuyển ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chăm bố vợ.

- 21h ngày 4/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 ngày 5/5.

Từ trường hợp trên, UBND huyện Lương Tài yêu cầu người dân khai báo với chính quyền địa phương và cơ quan y tế gần nhất nếu có liên quan đến bệnh nhân P.V.T. trong các khoảng thời gian nêu trên.

Sáng 6/5 Bộ Y tế công bố thêm 8 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Nhự vậy, sau 2 ngày, bệnh viện này có tổng cộng 22 người mắc Covid-19, gộm 1 bắc sĩ, 17 bệnh nhân và 4 người nhà

Hiện, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã tạm ngừng tiếp nhận khám và điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở, đóng cửa bệnh viện từ 8h sáng ngày 5/5. Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly từ 5/5.

Bệnh viện cũng đã thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh danh sách bệnh nhân đến khám và điều trị trong vòng 15 ngày (kể từ ngày 20/4) cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn theo dõi sức khỏe và hỗ trợ y tế.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông Bắc Ninh dương tính với Covid-19 từng đi nhiều nơi, ăn nhiều bữa tiệc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO