Bé gái 2 tháng tuổi ở Bình Dương sốc phản vệ sau tiêm vaccine

26/04/2024 16:10

Hôm nay (26/4), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã chuyển viện cho bé gái 2 tháng tuổi bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng TNT Bến Cát (phường Mỹ Phước, TP. Bến Cát).

Bé gái bị sốc phản vệ sau khi tiêm là L.A.N, sinh tháng 2/2024, ngụ phường Mỹ Phước, TP. Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Trong quá trình điều trị, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã tập dần cho bé làm quen với tự hô hấp để cai máy thở và giảm liều vận mạch. Tuy nhiên, do tiên lượng dè dặt, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế dự phòng Bến Cát để tiến hành giám sát, điều tra, phân tích và đánh giá nguyên nhân của sự cố này theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Liên quan đến vụ việc, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng cho biết, đang tiến hành thanh tra, kiểm tra và giám sát về công tác tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo Sở Y tế, hiện nay, Bình Dương có 178 cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng được công bố, trong đó có 60 cơ sở tiêm ngừa dịch vụ tư nhân.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Minh Chín, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết: "Nếu phát hiện cơ sở nào không đảm bảo về điều kiện tiêm chủng, không đảm bảo nguồn lực trong công tác tổ chức triển khai tiêm chủng và vi phạm quy định khác về tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế, Sở sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định và sẽ tạm ngừng hoạt động khi cần thiết".

Trước đó, VOV đưa tin, sáng 24/4, bé L.A.N, được gia đình đưa đến Trung tâm TNT Bến Cát để tiêm. Khoảng 15 phút sau khi tiêm, bé có biểu hiện quấy khóc, tím tái hai cẳng chân.

Sau khi xử lý ban đầu, bé được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước. Sau đó, bé được chuyển tiếp lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều trị.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 2 tháng tuổi ở Bình Dương sốc phản vệ sau tiêm vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO