Bé 32 tháng tuổi nhập viện vì ăn 26 viên thuốc tránh thai

Tô Công| 10/09/2023 18:14

Phú Thọ - Các bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn vừa cấp cứu thành công 1 trường hợp bệnh nhân 32 tháng tuổi, nhập viện do ăn 26 viên thuốc tránh thai của mẹ.

Bé 32 tháng tuổi nhập viện vì ăn 26 viên thuốc tránh thai
Cháu bé 32 tháng tuổi nhập viện vì ăn thuốc tránh thai của mẹ. Ảnh: TTYT huyện Tân Sơn.

Cụ thể, theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn (TTYT), tỉnh Phú Thọ, ngày 7.9 vừa qua, Phòng khám cấp cứu - TTYT huyện Tân Sơn đã tiếp nhận 1 cháu bé 32 tháng tuổi, được gia đình đưa đến trong tình trạng quấy khóc, tăng xuất tiết dịch đường hô hấp, tiêu hóa.

Trước đó, khoảng 1 giờ đồng hồ, bố mẹ cháu bé phát hiện con đã ăn hết 26 viên thuốc tránh thai trong vỉ thuốc mẹ mới mang về, gia đình vội vàng đưa con đến bệnh viện.

Sau khi nhập viện, cháu bé đang được Khoa hồi sức cấp cứu khẩn trương rửa dạ dày và thực hiện các biện pháp cấp cứu cần thiết khác.

Theo các bác sĩ, từ sự sơ ý của người lớn, trẻ em rất dễ uống phải các loại thuốc quá liều, không đúng chỉ định, hoặc uống phải dầu hỏa và các chất độc khác, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.Vì vậy, các gia đình có con nhỏ cần hết sức lưu ý, cẩn thận hơn nữa trong việc bảo quản các loại thuốc, các chất gây độc xa tầm với của con trẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé 32 tháng tuổi nhập viện vì ăn 26 viên thuốc tránh thai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO