Bắt nữ kế toán chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng tiền phòng chống Covid-19

Phạm Hoàng| 23/05/2023 20:26

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, một kết toán đã lập khống chứng từ để rút hơn 3,5 tỷ đồng tiền Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai.

Ngày 23/5, Công an tỉnh Gia Lai thông tin đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Thị Thu Hiền (SN 1978, trú làng Ốp, phường Hoa Lư, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), để điều tra về tội Tham ô tài sản.

Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam, bà Hiền là kế toán Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai.

Bắt nữ kế toán chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng tiền phòng chống Covid-19 - 1

Cơ quan nơi bà Hiền công tác trước khi bị bắt (Ảnh: V.H).

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 2/2021 đến tháng 4/2023, bà Đỗ Thị Thu Hiền đã lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao, lập khống chứng từ rút hơn 3,5 tỷ đồng tiền Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai. Số tiền này được rút từ tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mở tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Gia Lai, để sử dụng vào mục đích cá nhân của bà Hiền.

Khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai yêu cầu xuất kinh phí của Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh từ tài khoản của đơn vị cho các cơ quan liên quan, bà Hiền không có khả năng chi trả nên đã bỏ trốn. Đến ngày 11/5, người phụ nữ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai trình diện.

Vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt nữ kế toán chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng tiền phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO