Bắt giám đốc lừa đảo, chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng

08/08/2023 18:56

Nhận hàng chục tỷ đồng tiền đặt cọc để mua đất nhưng lại “nướng” hết vào chứng khoán và tiền ảo, không còn khả năng trả lại, Sơn bị Công an Đà Nẵng bắt giữ.

Chiều 8/8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Vĩnh Sơn (30 tuổi, quê ở xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, tạm trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển SQ Vĩnh Phát.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, năm 2021, trong một sự kiện mua bán bất động sản được tổ chức tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, bà N.T.T.V (trú ở Đà Nẵng) quen biết Nguyễn Vĩnh Sơn.

Sơn giới thiệu mình là Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển SQ Vĩnh Phát (địa chỉ trên đường Lê Văn Duyệt, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) và đề nghị bà V. nếu có nhu cầu mua bán bất động sản thì liên hệ với Sơn để được tư vấn.

Cơ quan công an tống đạt quyết định bắt giam Nguyễn Vĩnh Sơn.

Cơ quan công an tống đạt quyết định bắt giam Nguyễn Vĩnh Sơn.

Do có nhu cầu mua đất tại Dự án Vịnh An Hòa City nên bà V. liên hệ với Sơn để nhờ tư vấn. Chỉ trong thời gian ngắn (từ tháng 4/2021 đến tháng 5/2021), bà V. nhiều lần chuyển cho Sơn và công ty của Sơn tổng cộng 20,2 tỷ đồng để đặt cọc mua đất tại dự án này.

Quá trình giao dịch, Sơn hứa với bà V. vào tháng 6/2021, khi nhận đủ tiền sẽ bàn giao đất và sổ đỏ cho bà.

Đến hẹn mà không thấy đất và sổ đỏ như đã hứa, bà V. tìm hiểu thì được biết các blook và khu đất thương mại dịch vụ mà mình đặt cọc để mua tại Dự án Vịnh An Hòa City hiện chủ đầu tư không có nhu cầu bán.

Bà V. liên hệ đòi lại tiền thì Sơn trả lại được 4 tỷ đồng, số còn lại 16,2 tỷ đồng, Sơn đã đầu tư vào chứng khoán, tiền ảo và thua lỗ hết.

Hiện vụ việc được Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

CHÂU THƯ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt giám đốc lừa đảo, chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO