Bảo vệ chung cư mini: Lửa bùng từ ổ điện, càng dập càng cháy to

Trần Thanh| 13/09/2023 17:30

Là người đầu tiên phát hiện vụ cháy, ông Ngô Phó Điền, bảo vệ tòa chung cư mini trong phố Khương Hạ, cho biết lửa bùng từ ổ điện, ban đầu nhỏ nhưng ông càng dập đám cháy càng lan rộng.

Người đầu tiên phát hiện vụ cháy tại chung cư mini ở ngõ 29/70, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, là ông Ngô Phó Điền (67 tuổi), bảo vệ chung cư.

Bảo vệ chung cư mini: Lửa bùng từ ổ điện, càng dập càng cháy to - 1

Ông Ngô Phó Điền, bảo vệ chung cư mini, người đầu tiên phát hiện đám cháy (Ảnh: Trần Thanh).

Ông Điền cho biết, vào lúc 23h ngày 12/9, như mọi ngày ông nằm nghỉ tại khu vực tầng 1 của chung cư mini để làm nhiệm vụ trông coi xe và bảo vệ an ninh. Bất ngờ ông nghe thấy một tiếng nổ kèm khói đen bốc ra.

"Khi nghe thấy tiếng nổ, điện của cả căn nhà cũng bị cắt. Tôi chạy ra xem thì thấy bảng điện gần những chiếc xe máy bùng phát cháy nhỏ, đám cháy cỡ bằng bàn tay. Lúc này tôi liền mang bình cứu hỏa ra để chữa cháy", ông Điền nói.

Bảo vệ chung cư mini: Lửa bùng từ ổ điện, càng dập càng cháy to - 2

Cả trăm chiếc xe máy tại khu vực tầng 1 cháy trơ khung (Ảnh: Thắng Nguyễn).

Tuy nhiên theo nam bảo vệ, khi ông dùng bình xịt cứu hỏa phun vào đám cháy thì đám cháy bùng phát dữ dội hơn. Sau đó ngọn lửa bùng phát lớn rồi cháy lan ra khắp những chiếc xe máy khác tại khu vực tầng 1.

"Lúc này tôi hoảng quá, liền hô hoán mọi người trên tầng chạy ra để thoát nạn, tuy nhiên khi đó thang máy bị cắt điện không hoạt động, cộng với tòa nhà cao 9 tầng, trong số 45 hộ dân sống tại đây thì chỉ có 5 hộ kịp chạy thoát ra ngoài. Những người khác thì bị mắc kẹt hoặc không biết sự việc", ông Điền chưa hết bàng hoàng kể lại.

Cũng theo ông Điền, chung cư mini nơi xảy ra vụ hỏa hoạn có đa số các hộ gia đình trẻ đang thuê để ở. Chung cư gồm 9 tầng, mỗi tầng có 5 phòng cho thuê. Tại đây cũng có rất nhiều trẻ con. Khi xảy ra sự việc, một số người ôm nhau nhảy từ tầng thượng sang mái nhà bên cạnh để thoát thân.

Ông Ngô Phó Điền cho biết, đây là lần đầu ông chứng kiến một vụ cháy khủng khiếp như vậy.

Chiều 13/9, Công an Hà Nội thông tin, hậu quả vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, khiến hơn 30 người tử vong.

Bảo vệ chung cư mini: Lửa bùng từ ổ điện, càng dập càng cháy to - 3

Chung cư mini cao 9 tầng - nơi xảy ra vụ cháy kinh hoàng khiến hơn 30 người tử vong (Ảnh: Ngọc Tân).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ chung cư mini: Lửa bùng từ ổ điện, càng dập càng cháy to
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO