
- Honda sắp ra mắt ‘xe ga quốc dân’ 125cc mới đẹp hơn Air Blade và Vario: Giá chỉ nhỉnh 30 triệu đồng
Nhằm nung nóng phân khúc xe tay ga giá rẻ, Honda đang chuẩn bị tung ra thị trường ‘tân binh’ 125cc có thiết kế cực chất, sẵn sàng thế chân Vision trở thành ‘xe ga quốc dân’.
Mới đây, Honda đã cấp bằng sáng chế thiết kế cho mẫu xe tay ga NWX 125 tại thị trường Ấn Độ. Có thể thấy, Honda đang tích cực mở rộng danh mục sản phẩm để trở thành thương hiệu số 1 tại Ấn Độ, trước đó các mẫu xe đã nộp bằng sáng chế bao gồm NX125, Beat và NPF 125.
Vào năm ngoái, Honda NWX 125 cũng đã ra mắt tại Trung Quốc và đã nhận được sự chú ý từ khách hàng. Giá xe NWX 125 tại Trung Quốc dao động từ 9.490 - 11.490 nhân dân tệ (khoảng 31 – 37,5 triệu đồng). Nếu được mở bán tại Ấn Độ, NWX 125 thậm chí sẽ có giá rẻ hơn.
- Kia EV4 ra mắt - kết hợp 2 phong cách thiết kế
Được định vị giữa EV3 và EV5, Kia EV4 hoàn toàn mới sở hữu hai phong cách sedan và hatchback, bên cạnh gói thể thao GT-Line.
Sau nhiều lần được phát hiện thử nghiệm trên đường phố, Kia đã chính thức giới thiệu hình ảnh chính thức của mẫu sedan/hatchback thuần điện EV4 hoàn toàn mới.
Dựa trên mẫu Concept EV4 được giới thiệu tại Kia EV Day 2023, phiên bản thương mại của mẫu xe này giữ nguyên hầu hết đường nét thiết kế ban đầu.
Bên cạnh phong cách sedan quen thuộc từ bản concept, Kia EV4 còn được bổ sung biến thể hatchback với phần khoang hành lý dung tích lớn hơn.
Bên cạnh EV4, Kia cũng sẽ giới thiệu mẫu MPV thuần điện PV5 và bản concept SUV cỡ nhỏ EV2 tại sự kiện Kia EV Day 2025, vốn được tổ chức tại Tarragona, Tây Ban Nha vào cuối tháng 2 này.
- New Peugeot 2008 ra mắt Việt Nam, giá từ 829 triệu đồng
THACO AUTO chính thức ra mắt New Peugeot 2008 – mẫu SUV mang nhận diện thương hiệu mới của Peugeot, kết hợp giữa thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và hệ thống an toàn vượt trội.
New Peugeot 2008 ra mắt tại thị trường Việt Nam gồm hai phiên bản GT và Premium với giá bán lần lượt là 829 triệu và 899 triệu đồng.
Thiết kế ngoại thất của New Peugeot 2008 tạo được ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, nổi bật bởi logo “tấm khiên” ở mặt trước và dòng chữ “PEUGEOT” ở đuôi xe. Phần đầu xe được tinh chỉnh ấn tượng với lưới tản nhiệt mới cùng màu thân xe, mang lại cảm giác liền mạch. Cùng với đó, hệ thống đèn LED thiết kế hoàn toàn mới với dải đèn ban ngày ba móng vuốt sư tử độc đáo, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ, hiện đại và đậm chất DNA thiết kế của thương hiệu Peugeot.
Về khả năng vận hành, New Peugeot 2008 được trang bị động cơ 1.2L Turbo Puretech thế hệ mới, cho công suất lên đến 133 mã lực, mang đến sự cân bằng giữa hiệu suất mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đây là động cơ từng đạt giải thưởng “Động cơ quốc tế của năm” trong 4 năm liên tiếp, đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt trên mọi cung đường.

- Không chỉ xe điện, nhiều xe hybrid và xăng mới cũng bị đội giá
Xe điện chưa thể bùng nổ khi giá bán vẫn là rào cản lớn, với Volkswagen dự kiến ra mắt ID.1 giá dưới 17.000 bảng vào 2027.
Dù một chiếc xe mới có chất lượng tốt đến đâu, Mike Rutherford cho rằng nó vẫn khó thành công nếu giá bán bị đẩy lên quá cao.
Năm ngoái, cụm từ tôi sử dụng nhiều nhất có lẽ là “khả năng chi trả”. Tôi hoàn toàn không hối tiếc về điều đó, bởi vì dù một mẫu xe có được đánh giá cao về chất lượng, an toàn, hiệu suất hay trải nghiệm lái thì nó vẫn khó tiếp cận người tiêu dùng nếu bị định giá quá cao, vượt ngoài khả năng tài chính của nhóm khách hàng mục tiêu.
Một chiếc xe như vậy sẽ không bị loại khỏi thị trường ngay lập tức vì doanh số thấp. Thay vào đó, nhà sản xuất buộc phải giảm giá niêm yết đáng kể để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, điều này vô tình làm giảm uy tín của hãng, bởi nó cho thấy mức giá ban đầu đã bị định sai. Hệ quả là giá trị bán lại của xe cũng bị ảnh hưởng, khiến người tiêu dùng hoang mang. Cuối cùng, mẫu xe đó mất đi sức hút và tính cạnh tranh trên thị trường.
Chính vì vậy, tôi rất vui khi vấn đề “khả năng chi trả” đang trở thành chủ đề nóng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Cách đây vài ngày, ông Mike Hawes, Giám đốc điều hành Hiệp hội Các nhà sản xuất và Kinh doanh Ô tô (SMMT), đã nhấn mạnh rằng "giá cả vẫn là rào cản lớn đối với việc phổ cập xe điện. Cá nhân tôi còn cho rằng đây là một trong ba thách thức lớn nhất, bên cạnh hệ thống trạm sạc chưa đáp ứng đủ nhu cầu và tâm lý lo ngại về quãng đường di chuyển”.
Tuy nhiên, vấn đề giá cả không chỉ ảnh hưởng đến xe điện mà còn là bài toán nan giải đối với nhiều mẫu xe hybrid, xăng hay diesel mới.
- BYD Tang đổi tên lần 2 tại Việt Nam?
Sau lần đầu đổi tên không quá thành công, nhiều khả năng BYD sẽ thay tên đổi họ cho mẫu SUV cỡ D một lần nữa nhằm thu hút khách hàng.
Mẫu SUV cỡ D có tên gọi gây tranh cãi của BYD nhiều khả năng tiếp tục được "thay tên đổi họ" trong năm nay.
Trên các trang mạng xã hội, một số bài đăng quảng cáo xe của đại lý bắt đầu xuất hiện cụm từ "Sealion 08". Khi có khách hàng đặt câu hỏi về tên gọi mới dưới phần bình luận, nhân viên tư vấn khẳng định đây là BYD Tan EV được đổi tên.
Khi liên hệ đến các đại lý BYD khu vực phía Bắc với nhu cầu mua BYD Tan EV, nhân viên tư vấn gọi đây là Sealion 08. Theo lời nhân viên tư vấn, đây sẽ là tên gọi mới của BYD Tan EV và bắt đầu được sử dụng chính thức từ quý II.
Mẫu SUV cỡ D được hãng xe Trung Quốc mang về Việt Nam từ tháng 11/2024. Theo nhãn kiểm định năng lượng được cấp bởi Cục Đăng kiểm, xe có tên ban đầu là Tang, tương tự phiên bản ra mắt ở quê nhà.