Bản tin Xe cộ 14/8: Toyota công bố lợi nhuận kỷ lục bất chấp doanh số giảm

Việt Báo (Tổng hợp)| 14/08/2024 06:00

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 7 tại Việt Nam; Đề xuất mức phạt khi cho trẻ dưới 10 tuổi ngồi hàng ghế trước ô tô

anh-chup-man-hinh-2024-08-12-184555-7590.png

- Đề xuất mức phạt khi cho trẻ dưới 10 tuổi ngồi hàng ghế trước ô tô

Bộ Công an đề xuất phạt từ 0,8-1 triệu đồng nếu để trẻ dưới 10 tuổi ngồi cùng hàng ghế với người lái ô tô khi tham gia giao thông.

Tại dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất mức xử phạt từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng đối với người điều khiển xe chở trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35m trên ô tô (trừ loại xe ô tô chỉ có một hàng ghế) ngồi cùng hàng ghế với người lái xe hoặc không sử dụng thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em theo quy định.

Bộ Công an đề xuất phạt từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng đối với người điều khiển xe chở trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35m trên ô tô ngồi cùng hàng ghế với người lái xe.

Cùng mức phạt trên, Bộ Công an đề xuất các hành vi sẽ bị xử phạt gồm: Không thắt dây an toàn khi điều khiển xe chạy trên đường, chở người trên xe ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy, chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần.

- Malaysia bắt buộc xe máy trên 150 phân khối phải có phanh ABS

Từ 1/1/2025, Malaysia bắt buộc xe máy mới trên 150cc bán ra tại nước này phải trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

Sau nghiên cứu kéo dài hai năm của Bộ GTVT Malaysia, kể từ 1/1/2025 tới đây, xe máy mới có dung tích động cơ trên 150cc bán ra tại nước này phải trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Đây là yêu cầu bắt buộc nhằm giảm số ca tử vong liên quan đến xe máy ngày càng tăng.

Theo báo cáo của The Star, tiến sĩ Wong Shaw Voon, Chủ tịch Viện Nghiên cứu an toàn đường bộ Malaysia (MIROS) cho biết: "Công nghệ ABS có thể giảm tới 30% tai nạn xe máy và tử vong. Công nghệ này giúp ngăn ngừa trượt bánh để người lái không bị mất kiểm soát chiếc xe máy".

Chống bó cứng phanh ABS trước đây không phải bắt buộc với xe máy bán tại Malaysia. Nhưng xe hai bánh có dung tích động cơ thường trên 250cc thường được trang bị ABS tiêu chuẩn tại Malaysia.

Việc bắt buộc xe trên 150cc mới bán ra phải có ABS diễn ra sau một báo cáo vào năm 2022, trong đó cựu bộ trưởng Bộ GTVT Malaysia cho biết ABS dành cho xe máy sẽ được áp dụng bắt buộc ở nước này sau một thời gian nghiên cứu của MIROS.

- Triumph Speed 400: Dòng xe cổ điển đến từ Anh quốc giá chỉ 169 triệu đồng

Triumph Speed 400 là dòng xe cổ điển, sở hữu công nghệ vượt trội so với các dòng xe cùng phân khúc. Đây là sự lựa chọn hợp lý cho những ai muốn một chiếc xe ở tầm giá vừa phải nhưng chất lượng.

Với dáng xe Triumph roadster vượt thời gian, phong cách tùy chỉnh tối giản và thiết kế khung xe cao cấp, Speed ​​400 là dòng xe đặt ra tiêu chuẩn đẳng cấp mới dành cho xe mô tô đường trường.

Speed ​​400 là dòng xe đặt ra tiêu chuẩn đẳng cấp mới dành cho xe mô tô đường trường với thiết kế gọn đẹp và chất lượng động cơ tuyệt hảo. (Nguồn: triumph.com)

Speed 400 gợi nhớ về Speed Twin 900 và 1200 nhưng mang phong cách hiện đại và thể thao hơn. Để giảm giá thành, có thể thấy Triumph đã tận dụng nhiều chi tiết từ các dòng xe khác hiện tại như đèn pha của Scrambler 1200, xi-nhan LED, cùm công tắc... cũng như toàn bộ hệ thống phanh tương tự một số dòng xe được hãng xe Bajaj sản xuất như KTM Duke.

Trái với nhiều dự đoán trước đó, động cơ xi-lanh đơn DOHC làm mát bằng chất lỏng của Speed 400 có dung tích thực lên tới 398,15cc thay vì chỉ ở khoảng 300cc. Nhờ đó chiếc xe đạt hiệu năng lớn nhất trong số các mẫu xe 1 xi-lanh ở phân khúc (40PS/37,5Nm). Nó cũng có hộp số 6 cấp với hệ thống chống khóa bánh khi dồn số gấp.

vf5-plus-trieu-hoi-6890.jpg

- Toyota công bố lợi nhuận kỷ lục bất chấp doanh số giảm

Mặc dù doanh số toàn cầu trong nửa đầu năm 2024 có giảm, Toyota vẫn thu về khoản lợi nhuận kỷ lục.

Báo cáo doanh số mới nhất của Toyota cho biết tập đoàn này đã bán được 5,16 triệu xe trên toàn thế giới trong 6 tháng đầu năm 2024. Kết quả này giúp thương hiệu Nhật Bản vượt qua đối thủ Đức là Volkswagen để giữ vững vị trí số một về doanh số bán ô tô toàn cầu.

Tuy nhiên, doanh số toàn cầu của Toyota bao gồm cả các thương hiệu con là Daihatsu và Hino, lại giảm 4,7% so với cùng kỳ 2023. Nguyên nhân xuất phát từ việc một số chi nhánh con của tập đoàn đã buộc phải ngừng sản xuất do dính vụ bê bối chất lượng và doanh số bán hàng chậm lại tại thị trường trọng điểm Trung Quốc.

Bất chấp doanh số giảm, tập đoàn ô tô đến từ Nhật Bản lại bất ngờ ghi nhận mức lợi nhuận lên tới 8,9 tỷ USD trong quý 2 năm nay. Con số này đã tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu tăng 12% lên 78,7 tỷ USD, đều là những kỷ lục mới.

Giải thích cho việc doanh số bán hàng toàn cầu giảm nhưng doanh thu và lợi nhuận ròng lại tăng trưởng ở mức kỷ lục, Toyota cho rằng sự mất giá của đồng Yên Nhật là lý do chính.

- Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 7 tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 7 chứng kiến sự khởi sắc khi hầu hết các mẫu xe bán chạy đều có doanh số tăng ấn tượng, trong đó Mitsubishi Xforce có lần đầu lên đỉnh bảng.

Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 7 vừa qua tiếp tục có sự khởi sắc với doanh số tăng 9% so với tháng 6 và 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, hầu hết những mẫu xe bán chạy top đầu thị trường đều có đà tăng doanh số ấn tượng. Nổi bật nhất trong số này phải kể đến Mitsubishi Xforce và Toyota Vios ghi nhận mức tăng trưởng đột biến hơn 80%.

Tuy nhiên, vị trí dẫn đầu danh sách top 10 xe bán chạy nhất tháng 7 lại bất ngờ gọi tên VinFast VF 5.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 14/8: Toyota công bố lợi nhuận kỷ lục bất chấp doanh số giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO