Bản tin Xe cộ 14/10: Lexus LX 700h ra mắt, bổ sung phiên bản địa hình

Việt Báo (Tổng hợp)| 14/10/2024 06:00

Siêu xe Lamborghini Revuelto tăng áp kép đầu tiên trên thế giới; Bộ đôi xe máy điện Honda ra mắt thị trường Đông Nam Á

pininfarina-targamerica-doc-ban-gia-hon-3-trieu-usd-lo-chu-so-huu.png

- Lexus LX 700h ra mắt, bổ sung phiên bản địa hình

Mẫu SUV đầu bảng Lexus LX 700h sở hữu công nghệ hybrid, đồng thời thêm phiên bản Overtrail Edition mang phong cách địa hình.

Nhằm hoàn thiện dải sản phẩm điện khí hóa, Lexus đã chính thức giới thiệu mẫu LX 700h với sự bổ sung công nghệ hybrid cùng một số nâng cấp về hiệu năng và tiện nghi.

Về mặt ngoại hình, mẫu SUV đầu bảng này có kích thước 5.100 x 1.990 x 1.895 mm, trục cơ sở không đổi 2.850 mm. Khả năng lội nước tối đa của xe đạt 700 mm.

Khối lượng của chiếc Lexus LX 700h lên đến 2.780 kg, nặng hơn khoảng 120 kg so với phiên bản LX 600 không trang bị công nghệ hybrid.

LX 700h được bổ sung một máy phát điện và ly hợp nằm ở giữa động cơ V6 twin-turbo 3.5L và hộp số 10 cấp. Tuy nhiên, thông số cụ thể của cơ cấu này không được tiết lộ.

Rất có thể thiết kế này được kế thừa từ mẫu bán tải Toyota Tundra, vốn sử dụng động cơ iForce Max có công suất tối đa 443 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790 Nm.

- Siêu xe Lamborghini Revuelto tăng áp kép đầu tiên trên thế giới

Đây là giải pháp cho ai chê động cơ PHEV của Lamborghini Revuelto không đủ đã, với bộ tăng áp kép này cùng ống xả tùy chỉnh, "siêu bò" của hãng xe Ý sẽ có công suất hơn 2.000 mã lực.

Trong đó Aventador có công suất lên tới 1.600 mã lực khi chạy bằng nhiên liệu đua, tuy nhiên, công suất này sẽ bị phá vỡ bởi 1 chiếc siêu xe mới nhất của Lamborghini, và đó chính là Revuelto.

Đối với dự án mới nhất của mình, Underground Racing đã chuyển sự chú ý sang độ xe Lamborghini Revuelto và tạo ra ví dụ đầu tiên trên thế giới với một cặp tăng áp được bắt vít vào động cơ V12 6,5 lít mạnh mẽ.

Đây là giải pháp cho ai chê động cơ PHEV trên Lamborghini Revuelto không đủ đã, với bộ tăng áp kép này cùng ống xả tùy chỉnh, siêu bò mới nhất của nhà Lamborghini sẽ có công suất hơn 2.000 mã lực, thật sự quá điên rồ.

- Pininfarina Targamerica độc bản giá hơn 3 triệu USD lộ chủ sở hữu

Targamerica mui trần duy nhất được Automobili Pininfarina tạo ra theo đơn đặt hàng riêng, có hộp đựng xì gà và gây ấn tượng mạnh với thông số 1.900 mã lực, xe đã chính thức được bàn giao cho chủ nhân của nó.

Tại sự kiện lễ hội Monterey Car Week 2024 diễn ra tháng 8 vừa qua, Automobili Pininfarina đã cho giới thiệu chiếc Targamerica, mẫu siêu xe Pininfarina Targamerica độc bản đầu tiên của họ.

Vào lúc đó, hãng xe Ý chỉ tuyên bố rằng siêu phẩm này được đặt bởi một “nhà sưu tập xe rất nổi tiếng và cũng đang sở hữu Battista”. Giờ đây, vị khách hàng này được tiết lộ, đó chính là huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. Chìa khóa của chiếc siêu xe Battista độc bản đã được bàn giao cho cựu ngôi sao NBA tại Mỹ.

Với tài sản ròng ước tính khoảng 3,5 tỷ USD từ sự nghiệp lẫy lừng trong quá khứ và tài năng kinh doanh cũng rất ổn trong những năm gần đây, Michael Jordan chính xác là mẫu người có đủ tiềm lực để chi hàng triệu USD đổi lấy một chiếc siêu xe thuần điện được cá nhân hóa dành riêng cho mình.

honda-xe-dien-indonesia-5020.jpg

- Bộ đôi xe máy điện Honda ra mắt thị trường Đông Nam Á

Honda và đối tác liên doanh tại Indonesia vừa chính thức tung ra hai sản phẩm xe máy điện mang tên ICON e: và CUV e: với nhiều công nghệ tiên tiến tích hợp.

Astra Honda Motor - Công ty liên doanh giữa Honda và đối tác tại Indonesia vừa qua đã tung ra thị trường hai mẫu xe máy điện mới thuộc phân khúc tầm trung mang tên Honda ICON e: và Honda CUV e:.

Bộ đôi này được công bố là sản phẩm thứ 10 và 11 trong số 30 mẫu xe máy điện Honda hoàn toàn mới sẽ được hãng ra mắt toàn cầu từ nay cho đến năm 2030. Theo Honda, CUV e: và ICON e: đều được sản xuất tại Indonesia và sẽ mở rộng phạm vi phân phối sang các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á cũng như trên thế giới.

Bên cạnh thiết kế hiện đại, hai mẫu xe trên còn đóng vai trò "đại sứ" giới thiệu công nghệ pin của Honda tới khách hàng Indonesia và khu vực.

Cả ICON e: và CUV e: đều sử dụng cụm Honda Mobile Power Pack e: (MPP) có thể tháo lắp để thay đổi. Ngoài ra, Honda cũng sẽ cung cấp các mẫu xe trang bị pin cố định để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Về Honda CUV e:, đây được coi là bản thương mại của mẫu xe máy điện SC e: Concept được Honda giới thiệu vào năm 2023. Xe có thiết kế gợi nhớ tới Honda LEAD, tức kích thước tương đương của một mẫu xe tay ga 110cc.

- Apple chính thức hủy bỏ giấy phép thử nghiệm xe tự hành

Apple đã chính thức liên hệ với Bộ Quản lý Xe Cơ giới California (DMV) để yêu cầu hủy Giấy phép thử nghiệm của nhà sản xuất Chương trình xe tự hành.

Giấy phép này vốn có hiệu lực đến ngày 30 tháng 4 năm 2025, nhưng Apple đã quyết định kết thúc sớm vào ngày 27 tháng 9 năm 2024, chỉ sau hai ngày từ khi yêu cầu hủy được gửi vào ngày 25 tháng 9 (theo macReports).

Thông tin về việc hủy bỏ giấy phép đến khoảng 8 tháng sau khi Apple chính thức hủy bỏ dự án Apple Car trong nội bộ. Đây là một trong những dấu hiệu công khai rõ ràng nhất cho thấy dự án này thực sự đã bị dừng lại, vì giấy phép thử nghiệm xe tự hành liên quan trực tiếp đến kế hoạch phát triển xe của họ. Bên cạnh đó, Apple cũng đã nộp các thông báo WARN, một thủ tục bắt buộc khi công ty sắp cắt giảm một lượng lớn nhân sự, làm rõ hơn về quy mô ảnh hưởng của quyết định này.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 14/10: Lexus LX 700h ra mắt, bổ sung phiên bản địa hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO