Bản tin Xe cộ 10/8: Honda Civic mới sắp ra mắt Việt Nam, có thêm bản hybrid

Việt Báo (Tổng hợp)| 10/08/2024 06:00

Lamborghini đạt doanh số kỷ lục nhờ 2 dòng xe; Ferrari 812 GTS vừa về Việt Nam theo đơn hàng của “Qua” Vũ bị khai tử

tesla-model-3-hood-5983.jpg

- Lamborghini đạt doanh số kỷ lục nhờ 2 dòng xe

Lamborghini vừa ghi nhận loạt kỷ lục về doanh số, doanh thu và lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024.

Theo tờ Drive, Lamborghini đã giao một số lượng xe kỷ lục trong nửa đầu năm 2024. Cụ thể, nhà sản xuất xe thể thao này đã bán ra 5.558 chiếc ô tô trong 6 tháng đầu năm, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó bao gồm 3.152 chiếc Urus và 2.043 chiếc Huracan, chiếm 93,4% tổng doanh số. Ngoài ra, thương hiệu “bò tót” cũng đã bàn giao 355 chiếc Revuelto mới nhất cùng 8 chiếc Aventador tồn kho từ năm ngoái.

Khép lại nửa đầu năm 2024, Lamborghini đạt doanh thu 1,62 tỷ euro, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận hoạt động trong 6 tháng đầu năm là 458 triệu euro. Cả hai đều là những kỷ lục mới của hãng.

- Tesla triệu hồi 1,6 triệu xe điện tại Trung Quốc do lỗi phần mềm

Hãng xe Tesla đang phải gọi thu hồi để sửa lỗi đối với hơn 1,6 triệu ô tô điện tại Trung Quốc do lỗi phần mềm khiến nắp capo không đóng khi di chuyển.

Theo hãng tin Reuters, Tesla đang thu hồi 1,68 triệu xe ô tô điện tại Trung Quốc để khắc phục sự cố phần mềm. Cụ thể, hệ thống cảnh báo trên những xe này có thể không phát hiện được nắp capo chưa được khóa.

Khi đó, nắp khoang hành lý phía trước của xe có thể bật lên và che khuất tầm nhìn của tài xế. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi di chuyển trên cao tốc, làm tăng nguy cơ va chạm và xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, Tesla cho biết đến nay chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn, thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến vấn đề này.

Tesla bắt đầu điều tra về sự cố trên từ cuối tháng 3, sau khi nhận được các khiếu nại của khách hàng về vấn đề gặp phải trên các xe Model 3 và Model Y tại Trung Quốc.

Đến giữa tháng 4, nhà sản xuất xe điện Mỹ xác định lỗi ảnh hưởng đến các xe tại Trung Quốc là do khóa chốt nắp ca pô. Đáng chú ý, cuộc điều tra cho thấy tỷ lệ xe gặp lỗi trên tại Trung Quốc cao hơn so với ở châu Âu và Bắc Mỹ, nhưng hãng chưa lý giải được nguyên nhân.

Thông báo vào tối ngày 6/8 của Tesla cho biết đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến một số xe Model S và Model X nhập khẩu, cũng như các xe Model 3 và Model Y sản xuất nội địa Trung Quốc, từ ngày 15/10/2020 đến ngày 17/7/2024. Tất cả các xe bị lỗi sẽ được sửa chữa miễn phí thông qua cập nhật phần mềm.

- Ferrari 812 GTS vừa về Việt Nam theo đơn hàng của “Qua” Vũ bị khai tử

Ferrari đã thông báo về việc khai tử SF90 Stradale và 812 GTS, cũng như là cái kết đang đến gần với Roma trong thời gian tới, khi hãng đang tập trung phát triển 1 loạt sản phẩm mới.

Ferrari SF90 Stradale là 1 chiếc siêu xe rất đặc biệt, phân khúc nó theo đuổi rất khác biệt, nằm trên supercar nhưng dưới hypercar, và đây cũng là dòng siêu xe plug-in hybrid thương mại đầu tiên của hãng. Nhưng từ hôm nay, SF90 Stradale chỉ còn là dĩ vãng khi hãng siêu xe Ý, đã quyết định khai tử dòng xe này.

Ferrari đã tiết lộ về số phận của SF90 trong bản báo cáo tài chính quý 2. Hãng cũng lưu ý rằng việc giao hàng của SF90 XX Stradale đã bắt đầu gần đây. Không có thông tin nào về SF90 Spider trong bản báo cáo, vì vậy có lẽ nó sẽ vẫn được sản xuất trong thời điểm hiện tại.

SF90 Stradale không phải là mẫu xe duy nhất của Prancing Horse bị khai tử. 812 GTS cũng đã đến thời kỳ để chuyển giao công nghệ cho 1 mẫu xe khác. Nhưng đáng quan tâm là Ferrari cho biết thêm rằng doanh số của Roma và 812 Competizione cũng giảm trong quý 2 khi chúng cũng đến cuối vòng đời.

ferrari-812-gts-vua-ve-viet-nam-theo-don-hang-cua-qua-vu-bi-khai-tu.png

- Honda Civic mới sắp ra mắt Việt Nam, có thêm bản hybrid

Hãng xe Nhật Bản quyết định ra mắt Honda Civic mới, bổ sung thêm phiên bản hybrid vào tháng 10 tới đây.

Điểm thay đổi trên Honda Civic ra mắt vào tháng 10 tới chính là lưới tản nhiệt được làm mới theo hoạ tiết lục giác kết hợp cùng cản trước sắc nét hơn và hốc gió lớn thể thao giúp tăng tính khí động học. Đèn hậu thiết kế tối màu tạo nên vẻ đẹp hài hoà.

Honda Civic e:HEV RS với động cơ đốt trong 2.0L kết hợp cùng mô tơ Hybrid sản sinh công suất cực đại lên tới 200 Hp (149 kW). Song song với động cơ Hybrid mới, động cơ xăng 1.5L VTEC TURBO truyền thống được duy trì trên hai phiên bản RS và G, sản sinh công suất cực đại lên đến 176 Hp (131 kW) ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 – 4.500 vòng/phút.

- Phiên bản đặc biệt Range Rover Sport SV Edition Two chính thức ra mắt thị trường

Mới đây, Land Rover ra mắt phiên bản đặc biệt Range Rover Sport SV Edition Two 2025. Phiên bản mới này được phát triển dựa trên mẫu xe hiệu suất cao Range Rover Sport SV và được xem là sản phẩm đỉnh cao của sự hoàn hảo và sức mạnh

Trong vài năm qua, nhiều hãng xe đã tung ra phiên bản “First Edition” đặc biệt của các mẫu xe mới. JLR đã từng cho ra mắt phiên bản Range Rover Sport SV Edition One vào năm ngoái và giờ đây, hãng tiếp nối với phiên bản Range Rover Sport SV Edition Two.

Trong vài năm trở lại đây, nhiều hãng xe đã tung ra phiên bản 'First Edition' đặc biệt của các mẫu xe mới. JLR đã làm điều này với việc ra mắt Range Rover Sport SV Edition One vào năm ngoái, và hiện đã tiếp nối mẫu xe đó bằng Range Rover Sport SV Edition Two.

Bốn mẫu đặc biệt đã được tuyển chọn cho mẫu xe Edition Two: Blue Nebula Matte, Ligurian Black Gloss, Marl Grey Gloss và Sunrise Copper Satin. Mỗi màu kết hợp sơn với nhiều điểm nhấn bằng sợi carbon khác nhau và thương hiệu đặc biệt đã được thêm vào bộ chia gió trước, bảng điều khiển trung tâm, bệ bước chân và đèn vũng nước.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 10/8: Honda Civic mới sắp ra mắt Việt Nam, có thêm bản hybrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO