
- Giá lăn bánh Kia Sorento mới nhất rẻ kỷ lục, có mẫu giảm tới cả trăm triệu, Hyundai SantaFe và Ford Everest lo sợ thua doanh số
Giá lăn bánh Kia Sorento mới nhất đang cực cạnh tranh sẵn sàng 'thách thức' những đối thủ 'nặng ký' như Toyota Fortuner hay Ford Everest.
Kia Sorento dao động từ 964 đến 1.499 triệu đồng tùy phiên bản.
Hiện giá xe Kia Sorento dao động từ 964 đến 1.499 triệu đồng tùy phiên bản. Khách hàng khi mua Kia Sorento thời điểm này có ưu đãi vô cùng hấp dẫn lên tới 110 triệu đồng. Cụ thể, khi mua Kia Sorento bản 2.2D Luxury, 2.5G Premium được ưu đãi 10 triệu đồng; phiên bản 2.2D Signature 7 chỗ nội thất đen ưu đãi 35 triệu đồng; phiên bản 2.2D Premium ưu đãi 55 triệu đồng; phiên bản Hybrid 1.6L Signature ưu đãi 77 triệu đồng; phiên bản PHEV 1.6L Signature nội thất nâu ưu đãi 75 triệu đồng; phiên bản Hybrid 1.6L Premium ưu đãi 90 triệu đồng và PHEV 1.6L Premium nội thất đen ưu đãi tới 110 triệu đồng.
Giá lăn bánh KIA Sorento sẽ bao gồm giá niêm yết và một số khoản thuế, phí liên quan như phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí biển số, phí bảo trì đường bộ...
Giá xe Kia Sorento và các đối thủ:
Hyundai SantaFe giá từ 1.055 triệu đồng
Mazda CX-8 giá từ 949 triệu đồng
Peugeot 5008 giá từ 1,199 tỷ đồng
- Siêu xe Ferrari 296 GTB với tùy chọn đặc biệt cập bến Việt Nam
Chiếc siêu xe Ferrari 296 GTB sở hữu màu sơn đỏ truyền thống, đi kèm bộ tem màu xanh Blu Elettrico chạy dài theo nắp capo.
Ferrari 296 GTB là mẫu xe thể thao hybrid nhập môn của thương hiệu siêu xe Italy, ra mắt lần đầu vào tháng 6/2021. Đây cũng là mẫu xe đánh dấu sự trở lại của động cơ V6 trên các dòng xe thương mại của Ferrari sau gần 50 năm, đồng thời tích hợp công nghệ hybrid tiên tiến.
Với thiết kế hiện đại và hiệu suất mạnh mẽ, Ferrari 296 GTB/296 GTS đã chiếm được cảm tình của nhiều tín đồ tốc độ tại Việt Nam, với số lượng xe nhập khẩu chính hãng khá đáng kể. Mới đây, một chiếc Ferrari 296 GTB với trang bị đặc biệt lần đầu xuất hiện tại Việt Nam đã được phát hiện.
Cụ thể, ngoại thất của chiếc xe vẫn mang màu đỏ truyền thống Rosso Corsa hoặc Rosso Scuderia quen thuộc. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở bộ tem màu xanh Blu Elettrico chạy dọc theo nắp capo – một tùy chọn đặc biệt không có trên trang cấu hình quốc tế của Ferrari. Theo tìm hiểu của Tri Thức - Znews, chỉ có một chiếc Ferrari 296 GTB với cấu hình này được nhập khẩu chính hãng vào khoảng tháng 12/2024.
Ferrari 296 GTB vẫn sử dụng động cơ V6 twin-turbo 3.0L, sản sinh công suất 663 mã lực. Kết hợp với động cơ điện 167 mã lực, siêu xe này đạt tổng công suất tối đa 830 mã lực. Theo Ferrari, 296 GTB có thể di chuyển quãng đường tối đa 25 km khi chạy hoàn toàn bằng điện, với tốc độ tối đa 135 km/h. Khi vận hành kết hợp cả động cơ xăng và điện, mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Tại Việt Nam, Ferrari 296 GTB và 296 GTS được phân phối chính hãng với giá khởi điểm lần lượt là 21 tỷ đồng và 23 tỷ đồng. Giá trị của chiếc 296 GTB trên không được tiết lộ. Trong năm 2025, Ferrari dự kiến sẽ ra mắt phiên bản hiệu năng cao của dòng 296 GTB/296 GTS.
- Mercedes-Benz quyết không bỏ qua động cơ V8 và V12
E-Performance PHEV không được lòng người dùng, Mercedes-Benz quyết định giữ động cơ V8 và V12. Cụ thể, dù có hiệu suất tốt hơn nhưng động cơ 2.0L tăng áp điện kết hợp với công nghệ Plug-in Hybrid lại không nhận được phản hồi tích cực từ người dùng, thế nên Mercedes-Benz đã có những cam kết về tùy chọn động cơ trên những dòng xe đặc trưng của hãng.
Mercedes-Benz cam kết duy trì động cơ V12 và V8 trong các dòng sản phẩm của mình, dù nhiều thương hiệu xe sang khác đã quyết định loại bỏ. Tại hội nghị tổng kết thường niên, hãng đã trình bày kế hoạch phát triển theo hướng "gọn gàng hơn, nhanh hơn và mạnh mẽ hơn". Trong đó, dòng xe cao cấp S-Class sẽ tiếp tục sử dụng động cơ V12.
Hiện tại, động cơ V12 được trang bị cho hai mẫu xe là Maybach S-Class S680 và S-Class Guard bọc thép. Mercedes-Benz là thương hiệu duy nhất trong bộ ba xe sang của Đức vẫn giữ động cơ 12 xi-lanh trong danh mục sản phẩm, trong khi BMW và Audi đã ngừng sản xuất loại động cơ này.
Bên cạnh đó, động cơ V8 cũng sẽ được Mercedes-Benz tiếp tục duy trì. AMG đang phát triển "động cơ V8 điện khí hóa công nghệ cao thế hệ tiếp theo" cho các mẫu xe sử dụng nền tảng AMG.EA nội bộ. Động cơ này đáp ứng các quy định Euro 7 và sẽ không bị cấm ở 27 quốc gia thuộc EU.
Không có thông tin về số phận của động cơ V6, nhưng vì các động cơ lớn hơn vẫn được giữ lại, nên có thể Mercedes-Benz cũng sẽ không từ bỏ động cơ 6 xi lanh. Đối với các dòng động cơ hybrid, hãng sẽ ra mắt động cơ 4 xi lanh với công nghệ cao điện khí hóa 48 volt vào tháng tới, được lắp trên dòng CLA mới.
Mercedes dự kiến xe hybrid cắm điện và xe điện sẽ chiếm 30% tổng doanh số bán hàng vào năm 2027, còn lại 70% sẽ là xe động cơ đốt trong. Công ty đã điều chỉnh mục tiêu điện hoá, không còn kế hoạch chuyển hoàn toàn sang xe điện vào năm 2030 do điều kiện thị trường chưa đủ sẵn sàng.

- Yamaha hé lộ ‘vua xe ga’ 125cc mới xịn sò hơn Honda Air Blade và Vario: Động cơ hybrid siêu độc đáo
Yamaha sắp ra mắt mẫu xe tay ga 125cc hoàn toàn mới có thiết kế và động cơ ăn đứt Honda Air Blade và Vario, giá dự kiến sẽ hấp dẫn.
Yamaha dường như đang phát triển một mẫu xe tay ga hybrid song song nối tiếp, XMax SPHEV, bằng chứng là một video giới thiệu về mẫu xe này vừa được hãng xe Nhật Bản công bố. Yamaha là nhà sản xuất thứ hai phát triển động cơ xăng-điện, sau Kawasaki.
Hệ thống hybrid của Yamaha sử dụng động cơ đốt trong 125cc thông thường và máy phát điện trực tiếp trên trục khuỷu. Máy phát điện này tạo ra điện, cung cấp năng lượng cho động cơ điện được kết nối với trục sau.
Yamaha XMax SPHEV có ba chế độ lái. Mẫu xe này có thể hoạt động như một chiếc xe điện thuần túy, trong cấu hình hybrid nối tiếp hoặc chế độ tăng cường tập trung vào hiệu suất. Khi được đặt ở chế độ tự động, xe sẽ khởi động ở chế độ EV, chỉ sử dụng động cơ trục sau. Ở chế độ hybrid nối tiếp, động cơ truyền động bánh sau thông qua dây đai và đồng thời nạp điện cho pin thông qua máy phát điện gắn trên trục khuỷu.
- Phạt tới 8 triệu đồng khi điều khiển SH160i mà chỉ có bằng A1 cấp năm 2025
Từ năm 2025 có sự thay đổi về hạng giấy phép lái xe máy nên nếu muốn điều khiển các dòng xe trên 125 cm3 cần phải có bằng lái xe hạng A.
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 36/2024/QH15 có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 có quy định về việc phân hạng giấy phép lái xe máy như sau:
"Điều 57. Giấy phép lái xe
1. Giấy phép lái xe bao gồm các hạng sau đây:
a) Hạng A1 cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xy lanh đến 125 cm3 hoặc có công suất động cơ điện đến 11 kW;
b) Hạng A cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xy lanh trên 125 cm3 hoặc có công suất động cơ điện trên 11 kW và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A1;"
Như vậy, với những người dân thi bằng lái xe máy từ năm 2025 cần hết sức lưu ý đặc biệt nếu đã sở hữu các dòng xe máy như SH160i, SH350i, Yamaha Exciter 155 VVA, Honda Air Blade 160, Honda Vario 160... thì cần phải lựa chọn thi bằng lái hạng A - tương đương với mức dành cho các dòng tay xe phân khối lớn khác.
Cách phân hạng giấy phép lái xe này có khác biệt so với trước đó khi chỉ điều khiển các dòng xe có dung tích xy lanh từ trên 175 cm3 mới cần phải thi bằng lại xe hạng A (theo quy định của Thông tư 12/2017/TT-BGTVT)
"1. Hạng A1 cấp cho:
a) Người lái xe để điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xy lanh từ 50 cm3 đến dưới 175 cm3;
b) Người khuyết tật điều khiển xe mô tô ba bánh dùng cho người khuyết tật.
2. Hạng A2 cấp cho người lái xe để điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xy lanh từ 175 cm3 trở lên và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A1.
3. Hạng A3 cấp cho người lái xe để điều khiển xe mô tô ba bánh, các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A1 và các xe tương tự."
Theo quy định tại Điểm a khoản 7 Điều 18 của Nghị định 168/2024/NĐ-CP thì nếu như chỉ sở hữu bằng lái hạng A1 cấp năm 2025 mà điều khiển các dòng xe máy dung tích trên 125cc sẽ bị phạt đến 8 triệu đồng, cụ thể:
"7. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh trên 125 cm3 trở lên hoặc có công suất động cơ điện trên 11 kW, xe mô tô ba bánh thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Có giấy phép lái xe nhưng không phù hợp với loại xe đang điều khiển;"
Do đó, với những ai đang chuẩn bị thi bằng lái xe máy cần hết sức lưu ý điểm này để tránh sau này lại phải thi bằng lái xe lần nữa để điều khiển các mẫu xe đang sở hữu.