Bác sĩ đỡ đẻ cho thai phụ trên xuồng cấp cứu

19/04/2024 12:31

Trong lúc vào đất liền để sinh con, thai phụ bất ngờ chuyển dạ và được các nhân viên y tế đỡ đẻ ngay trên xuồng cấp cứu.

Ngày 19/4, theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, các nhân viên y tế vừa đỡ đẻ thành công cho một thai phụ trên xuồng cấp cứu khi di chuyển từ đảo vào đất liền.

Cụ thể, khoảng 10h ngày 17/4, Trung Tâm Y tế Huyện Vân Đồn nhận được cuộc điện thoại yêu cầu hỗ trợ cấp cứu từ Phòng khám Đa khoa Khu vực Quan Lạn về trường hợp thai phụ V.T.H (mang thai 38 tuần chuyển dạ đẻ lần 5).

Sau khi nhận thông báo, lãnh đạo Trung Tâm Y tế Vân Đồn đã khẩn trương chỉ đạo Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và Phụ sản cử kíp cấp cứu để hỗ trợ.

Kíp cấp cứu đã nhanh chóng di chuyển ra đảo Quan Lạn bằng xuồng. Sau khoảng 45 phút di chuyển ra đảo Quan Lạn, ê-kíp cấp cứu đã tiếp nhận thai phụ. Trong quá trình di chuyển về Trung Tâm Y tế huyện Vân Đồn bằng xuồng cấp cứu, khoảng 11h20 cùng ngày, người mẹ bị đau nhiều, nhịp tim thai nhi đạt khoảng 130-150 lần/phút.

Khi kiểm tra, bác sĩ nhận thấy cổ tử cung của thai phụ đã mở hết, đầu thai nhi lọt thấp. Khoảng 5 phút sau, sản phụ đã sinh một bé trai dưới sự hỗ trợ của nhân viên y tế. Sau khi xuồng cập cảng Vân Đồn, hai mẹ con được đưa ngay đến Trung Tâm Y tế Huyện Vân Đồn để tiếp tục được theo dõi và chăm sóc.

Hiện sức khoẻ của 2 mẹ con ổn định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ đỡ đẻ cho thai phụ trên xuồng cấp cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO