Ba cảnh sát hy sinh ở Lâm Đồng được truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

02/08/2023 11:28

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 3 chiến sĩ CSGT hy sinh trong vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Sáng 2/8, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Đại tá Trương Minh Đương, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba truy tặng 3 chiến sĩ CSGT hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ, gồm: Trung tá Nguyễn Khắc Thường, Thiếu tá Lê Quang Thành và Đại úy Lê Ánh Sáng.

Các chiến sĩ được truy tặng Huân chương vì có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đây là sự tri ân, tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những người đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Đại tá Trương Minh Đương, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba tới gia đình liệt sĩ Lê Quang Thành. (Ảnh: Lê Tiến)

Theo Đại tá Trương Minh Đương, trong suốt quá trình công tác, chiến đấu, các chiến sĩ Nguyễn Khắc Thường, Lê Quang Thành và Lê Ánh Sáng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Mặc dù đối diện nguy hiểm, nhưng các chiến sĩ vẫn quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Hôm 1/8, lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Lâm Đồng đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm và Bằng Tổ quốc ghi công tới thân nhân 3 chiến CSGT hy sinh tại đèo Bảo Lộc.

Trước đó, ngày 30/7, những trận mưa lớn đã khiến đất đá, cây cối ngã đổ trên đèo Bảo Lộc. Tại khu vực chốt CSGT trên đèo Bảo Lộc bị sạt lở khiến 3 chiến sĩ CSGT hy sinh, một người dân tử vong. Đến 12h ngày 31/7, thi thể nạn nhân cuối cùng được tìm thấy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ba cảnh sát hy sinh ở Lâm Đồng được truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO