Axit uric được đào thải bằng vitamin C như thế nào

Kiều Vũ (Tổng hợp từ verywellhealth & Medicalnewstoday)| 16/06/2024 20:15

Axit uric có thể được đào thải ra khỏi cơ thể thông qua đường nước tiểu nhờ vitamin C. Vì vitamin C có khả năng phân hủy và làm tăng tốc độ đào thải axit uric.

Axit uric được đào thải bằng vitamin C như thế nào
Kiwi là một trong những loại trái cây chứa nhiều vitamin C có thể đẩy nhanh tốc độ đào thải axit uric ra khỏi cơ thể. Ảnh: Kiều Vũ

Vitamin C sản xuất collagen và làm giảm axit uric

Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ cần thiết cho việc sản xuất collagen, hấp thụ sắt và chữa lành vết thương. Một số nghiên cứu cho rằng vitamin C có thể làm giảm axit uric trong máu và chống lại bệnh gút.

Axit uric là một chất thải được tạo ra khi cơ thể phân hủy các hóa chất gọi là purin. Quá nhiều axit uric trong máu hay còn gọi là tăng axit uric máu có thể dẫn đến hình thành các tinh thể axit uric, gây ra bệnh gút.

Giảm axit uric bằng tăng cường vitamin C trong chế độ ăn

Chế độ ăn uống khuyến nghị cung cấp vitamin C cho người lớn trên 19 tuổi là 90 miligam đối với nam và 75 miligam đối với nữ. Những người hút thuốc, người đang mang thai hoặc đang cho con bú cần nhiều hơn một chút.

Hầu hết những người có chế độ ăn uống lành mạnh, giàu sản phẩm đều có thể đáp ứng nhu cầu vitamin C hàng ngày. Ví dụ, một quả cam sẽ cung cấp 82,7 miligam vitamin C, đáp ứng nhu cầu hàng ngày của phụ nữ.

Hàm lượng vitamin C trong thực phẩm có thể bị giảm trong quá trình nấu nướng và bảo quản trong thời gian dài. Cách tốt nhất để tăng lượng vitamin C là kết hợp nhiều trái cây và rau quả tươi vào chế độ ăn uống.

Kiwi, ớt chuông, cà chua, rau lá xanh, ổi, chanh, bưởi, cam…là những thực phẩm chứa nhiều vitamin C, có thể hỗ trợ đào thải axit uric ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Axit uric được đào thải bằng vitamin C như thế nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO