App Chiếu phim Quốc gia, Beta, Cinestar đắt hàng nhờ 'cơn sốt' Đào, Phở và Piano

22/02/2024 19:49

Sức hút của bộ phim Đào, Phở và Piano đã giúp app đặt vé của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Beta Cinemas và Cinestar lọt top ứng dụng được tải về nhiều nhất.

Không chỉ làm tê liệt website của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (NCC), phim Đào, Phở và Piano còn tạo nên hiện tượng “cháy vé” ở nhiều cụm rạp chiếu phim trên cả nước.

Mới đây nhất, sức hút của bộ phim này còn khiến lượng tải về ứng dụng của các hệ thống rạp chiếu phim tăng lên đột biến. Đây là một hiệu ứng tích cực mà bộ phim mang lại cho 3 đơn vị phát hành phim Việt Nam là Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Beta Cinema và Cinestar.

Theo thống kê từ kho ứng dụng AppStore của Apple, cả 3 ứng dụng đặt vé của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Beta Cinema và Cinestar đều lọt vào top 5 ứng dụng được tải về nhiều nhất ở hạng mục Giải trí.

W-dao-pho-va-piano-app-beta-ncc-cinestar-2.jpg
Sức hút của Đào, Phở và Piano giúp app đặt vé của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Beta Cinemas và Cinestar lọt top ứng dụng giải trí được tải về nhiều nhất. Ảnh: Trọng Đạt

Cụ thể, app Beta của cụm rạp Beta Cinema hiện xếp ở vị trí thứ 1 hạng mục Giải trí trên AppStore. Đứng ở vị trí thứ 3 là app Chiếu phim Quốc gia (NCC). Trong khi nhà phát hành Cinestar xếp ở vị trí thứ 8.

Thậm chí, app Chiếu phim Quốc gia (NCC) từng leo lên xếp vị trí thứ 1 về ứng dụng giải trí được tải về nhiều nhất trong ngày hôm qua (21/2).

Đáng chú ý khi cũng trong bảng xếp hạng này, ứng dụng mạng xã hội TikTok hiện chỉ đứng ở vị trí thứ 2. Ứng dụng của 2 nhà phát hành phim ngoại là CGV Cinemas và Lotte Cinema hiện chỉ xếp ở vị trí thứ 4 và 5.

dao pho va piano.jpg
Khung cảnh Hà Nội mùa đông năm 1946 được tái hiện trong bộ phim Đào, Phở và Piano.

Trước đó, để phục vụ khán giả trong nước, hai đơn vị phát hành phim tư nhân là Beta Cinemas và Cinestar đều cho biết sẽ phát hành Đào, Phở và Piano phi lợi nhuận. Toàn bộ doanh thu từ việc chiếu phim sẽ được giao nộp lại cho Nhà nước.

Nhờ những động thái chủ động và thiện chí đó, sau hơn 10 ngày chiếu tại Hà Nội, hôm nay (22/2) cũng là ngày đầu tiên bộ phim Đào, Phở và Piano chính thức được công chiếu tại TP.HCM ở 2 cụm rạp Cinestar và Beta Cinemas.

Xét trên bình diện rộng hơn, app Beta Cinemas hiện đang xếp thứ nhất trong top các ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất trên AppStore. Trong khi đó, app Chiếu phim Quốc gia hiện xếp thứ 10 trong top các ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất.

Số liệu của đơn vị thống kê độc lập Box Office Việt Nam cho thấy, tính đến hết ngày 21/2, tựa phim Đào, Phở và Piano đã ghi nhận tổng mức doanh thu 1 tỷ đồng.

Đào, Phở và Piano là bộ phim do NSƯT Phi Tiến Sơn viết kịch bản, đạo diễn. Phim lấy bối cảnh trận chiến anh dũng suốt 60 ngày đêm của quân dân Thủ đô cuối năm 1946, mở đầu cuộc kháng chiến chống Pháp của dân tộc. 
Câu chuyện của những nhân vật chính trong phim đã phản ánh nét hào hoa, thanh lịch của người Hà Nội, đồng thời truyền đi thông điệp về lòng yêu nước, từ đó, tạo nên nhiều xúc cảm cho người xem. Đó cũng là lý do khiến bộ phim Đào, Phở và Piano trở thành một hiện tượng trên các nền tảng mạng xã hội. 
Bài liên quan
  • Nỗi đau của 'Đào, Phở và Piano'
    Cơn sốt phim 'Đào, Phở và Piano' bộc lộ hàng loạt điểm yếu của các tác phẩm đặt hàng khiến một bộ phim dù tiêu tốn hàng chục tỷ từ ngân sách nhưng khán giả tiếp cận khó khăn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
App Chiếu phim Quốc gia, Beta, Cinestar đắt hàng nhờ 'cơn sốt' Đào, Phở và Piano
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO