Ăn trứng vịt lộn có cải thiện sinh lý nam giới?

07/10/2024 15:23

Nhiều người nghĩ rằng ăn trứng vịt lộn giúp quý ông cải thiện sinh lý, điều này có đúng?

Theo ThS.BS Hà Ngọc Mạnh, Phó giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt - Bỉ (Hà Nội), trứng vịt lộn là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Trứng vịt lộn giàu chất đạm, chất béo, canxi, vitamin và các loại khoáng chất khác.

Cụ thể, trong 100g trứng vịt lộn (tương đương 2 quả trứng) khoảng 182 kcal, 13,6g protein, 12,4g lipid, 4g glucid, 81mg canxi, 911 mcg vitamin A, 212mg photpho.

“Tuy nhiên, chế độ ăn không tác động quá lớn tới sinh lý của nam giới. Đối với nam giới, việc ăn trứng vịt lộn sẽ cung cấp dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe toàn thân”, bác sĩ Mạnh nói.

Ăn trứng vịt lộn có cải thiện sinh lý nam giới?-1
Trứng vịt lộn là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. (Ảnh minh hoạ)

Việc suy giảm ham muốn ở nam giới thường liên quan tới một số yếu tố lối sống và thói quen ví dụ như uống rượu quá mức (lạm dụng rượu). Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây suy giảm nồng độ testosterone ở nam giới. Điều này khiến nam giới gặp tình trạng suy giảm ham muốn, rối loạn chức năng cương dương.

Bên cạnh đó, tình trạng căng thẳng lo âu cũng có thể ảnh hưởng tới một số hormone cần thiết liên quan đến hệ sinh sản. Thói quen ăn uống không hợp lý cũng là một trong những yếu tố nguy cơ làm suy giảm sinh lý ở nam giới.

Theo bác sĩ Mạnh, lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học sẽ giúp cho quý ông có sức khoẻ và thể trạng tốt. Khi gặp các vấn đề rối loạn chức năng sính sản, nếu đã điều chỉnh lối sống, thói quen sinh hoạt, ăn uống mà vẫn không thể cải thiện thì nam giới nên đi khám chuyên khoa sớm để phát hiện nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Theo VTC News

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn trứng vịt lộn có cải thiện sinh lý nam giới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO