Ăn bí ngô có thể giúp hạ axit uric trong máu

Phương Anh| 02/12/2023 08:33

Đối với người mắc bệnh gout, điều quan trọng là ức chế axit uric dư thừa. Dưới đây là tác dụng của bí ngô tới người có chỉ số axit uric cao.

Ăn bí ngô có thể giúp hạ axit uric trong máu
Bí ngô có tính kiềm cao, giúp đào thải nồng độ axit uric trong cơ thể. Đồ hoạ: Đức Mạnh

Điều quan trọng khi điều trị bệnh gout là đảm bảo lượng axit uric có trong cơ thể ở mức thấp và bí ngô sẽ là một gợi ý. Thành phần của bí ngô có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như protein, vitamin A, C, E, B2... Bí ngô cũng được coi là thực phẩm có hàm lượng purine thấp và kali dồi dào. Kali hoạt động bằng cách giúp thận bài tiết axit uric ra khỏi cơ thể, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh gout.

Một nghiên cứu được công bố trên kênh tin tức sức khỏe và lối sống TV Health cho thấy, bí ngô có tính kiềm cao, giúp đào thải nồng độ axit uric trong cơ thể. Do đó, việc thường xuyên thêm bí ngô vào chế độ ăn có thể giúp giảm đi các triệu chứng của bệnh liên quan đến axit uric.

Lượng kali lớn có trong bí ngô cũng rất quan trọng để hỗ trợ hạ huyết áp. Đồng thời, hạt bí ngô chứa nhiều khoáng chất giúp tăng mức cholesterol tốt và giảm huyết áp. Các chuyên gia cho rằng, thêm bí ngô vào chế độ ăn còn giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như ung thư phổi, tuyến tiền liệt...

Theo trang thông tin y khoa Webmd (Hoa Kì), bí ngô rất giàu chất chống ôxy hóa như beta - carotene và lutein. Những chất chống ôxy hóa này làm giảm viêm và stress ôxy hóa trong cơ thể. Chất xơ trong bí ngô còn làm tăng tỉ lệ trao đổi chất và rất hữu ích trong việc tiêu hóa purine.Bên cạnh đó, bí ngô còn cung cấp vitamin C, vitamin E, sắt... giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Điều này thúc đẩy các tế bào miễn dịch hoạt động tốt hơn, tránh vi trùng và tăng tốc độ chữa lành khi cơ thể có vết thương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn bí ngô có thể giúp hạ axit uric trong máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO