AFC: Đội tuyển Việt Nam tạo ra màn trình diễn ấn tượng

12/09/2023 18:00

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) khen ngợi chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Palestine.

Việt Nam 2-0 Palestine.

"Đội tuyển Việt Nam cho thấy họ có thể làm những gì dưới thời HLV Troussier khi đánh bại đội tuyển Palestine trong trận giao hữu tối thứ Hai vừa qua", trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á nhận xét về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Thầy trò HLV Philippe Troussier thắng 2-0 khi tiếp đón Palestine trên sân Thiên Trường (Nam Định). Đội tuyển Việt Nam toàn thắng kể từ khi nhà cầm quân người Pháp tiếp quản vị trí mà người tiền nhiệm Park Hang Seo để lại. Trước khi thắng Palestine, đội tuyển Việt Nam đánh bại Hong Kong (Trung Quốc) và Syria trong loạt trận quốc tế tháng 6.

"Những chiến binh sao vàng tạo ra màn trình diễn ấn tượng dưới thời ông Troussier. Họ hưởng niềm vui khi hạ đội tuyển Palestine 2-0", AFC viết.

AFC đánh giá cao màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Đắc Huy)

AFC đánh giá cao màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Đắc Huy)

Trong nửa đầu trận đấu, đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Palestine. Khác biệt được tạo ra ở hiệp hai khi một số cầu thủ dự bị vào sân và tỏa sáng.

"Đội tuyển Việt Nam chơi kiên nhẫn và tạo ra đột phá ở hiệp hai nhờ nỗ lực cá nhân của Công Phượng. Đội bóng này tiếp tục tận dụng lợi thế để nhân đôi cách biệt. 11 phút trước khi hết giờ, Phạm Tuấn Hải có mặt đúng chỗ, nhận đường chuyền của Văn Toàn để ấn định chiến thắng", AFC thuật lại.

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam củng cố vị trí trên bảng xếp hạng FIFA. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Troussier tạo bước đà thuận lợi hướng tới vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11.

Đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện lối chơi. Ông Troussier cũng liên tục xáo trộn đội hình nhằm mục đích thử nghiệm. Chiến lược gia này khẳng định sẽ trao niềm tin, thử thách cho nhiều cầu thủ khác nhau ở đợt tập trung lần này và tháng 10 tới.

Dự kiến trong tháng tới, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận gặp Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Ông Troussier chia sẻ: "Hôm nay, các cầu thủ đáp ứng yêu cầu cơ bản. Họ chơi quyết tâm, kỷ luật đến những phút cuối cùng. Tuy nhiên, về khả năng kiểm soát bóng và kiểm soát trận đấu thì họ phải thể hiện nhiều hơn nữa.

Sau trận này, tôi thu thêm nhiều thông tin cho loạt trận giao hữu tháng 10. Khi ấy, tôi kết hợp các cầu thủ đội tuyển quốc gia và một số từ U23 để triển khai ý đồ chơi. Tôi rất nóng lòng chờ đợi cho tới thời điểm ấy".

Xem trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu của ĐTQG Việt Nam trên FPT Play tại https://fptplay.vn/

Văn Hải

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
AFC: Đội tuyển Việt Nam tạo ra màn trình diễn ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO