Cơ quan quản lý cho biết đây là chiêu trò bêu xấu hãng đối thủ của một số nhân viên bán hàng, không phải chiến lược kinh doanh của các nhà mạng trong tình huống sự cố.
Dù ước tính nhà mạng phải bù từ 50 – 60% dung lượng kết nối đi quốc tế do 3 tuyến cáp cùng gặp sự cố, song đại diện VIA nhận định chất lượng dịch vụ sẽ về bình thường sau vài ngày.
Tuyến cáp quang biển APG vừa tiếp tục gặp sự cố vào sáng nay, ngày 26/12. Trong khi đó, 2 tuyến cáp biển gặp sự cố trước đó là AAG và AAE-1 hiện vẫn chưa được sửa xong.
Trong khi các lỗi trên tuyến cáp biển AAG vẫn chưa được khắc phục xong, mới đây 1 tuyến cáp biển khác là AAE-1 lại gặp sự cố, gây ảnh hưởng dịch vụ Internet từ Việt Nam đi quốc tế.
Ngày 19/4/2022, tại Quy Nhơn, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức công bố tuyến cáp biển quốc tế ADC (Asia Direct Cable) cập bờ tại Quy Nhơn, Bình Định, Việt Nam.
Sự cố trên phân đoạn S1H.4 của tuyến cáp AAE-1 đã khắc phục xong, kết nối Internet đi quốc tế trên tuyến khôi phục hoàn toàn, trở lại hoạt động bình thường. Trong khi đó, cáp APG đang được sửa, còn AAG dự kiến đến 15/12 mới sửa xong.
Trong khi các đơn vị vận hành tuyến cáp AAG chưa đưa ra lịch khắc phục các sự cố, 1 tuyến cáp biển quốc tế khác là AAE-1 đang được xử lý đồng thời 3 lỗi và dự kiến ngày 15/11 mới khôi phục dịch vụ.
Hai lỗi trên nhánh S1H của tuyến cáp biển AAE-1 dự kiến được sửa từ ngày 2/11 đến 14/11. Trước đó, ngay sau khi tuyến cáp này gặp sự cố, các nhà mạng liền điều chuyển lưu lượng sang các tuyến cáp biển và đất liền khác.
Theo thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, vào 7h19 ngày 4/9, hệ thống cáp biển AAE-1 đã gặp sự cố trên nhánh S1H, gây ảnh hưởng đến kết nối Internet từ Việt Nam đi Singapore.
Sáng nay, 12/7 sự cố xảy ra ngày 25/5 trên tuyến cáp quang biển AAE-1 đã được sửa xong, khôi phục hoàn toàn dung lượng trên tuyến. Trong khi đó, dự kiến phải đến ngày 17/7 lỗi thứ hai trên tuyến cáp AAG mới được khắc phục xong.
Sự cố xảy ra ngày 22/6 trên tuyến cáp AAG dự kiến được khắc phục từ 2/7 đến 7/7. Cũng được sửa bắt đầu từ ngày 2/7, cáp quang biển AAE-1 sẽ khôi phục hoàn toàn dung lượng vào 11/7.
Thay vì được sửa từ ngày 22/6 như kế hoạch ban đầu, thời điểm khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển AAE-1 được lùi sang ngày 1/7. Dự kiến, tuyến cáp sẽ sửa xong vào 7/7.
Sáng nay 11/6, việc bảo trì để khắc phục lỗi dò nguồn trên nhánh S6 hướng Hong Kong (Trung Quốc) của tuyến cáp APG đã hoàn thành. Với sự cố xảy ra ngày 25/5 trên tuyến AAE-1, theo kế hoạch dự kiến 1 tháng nữa mới được sửa xong.
Theo thông tin mới nhất từ các ISP, dự kiến ngày 11/6, các kênh truyền trên tuyến cáp APG sẽ được khôi phục hoàn toàn. Trong khi đó, sự cố trên phân đoạn S1H.1 của tuyến cáp AAE-1 sẽ được khắc phục trong thời gian từ 22/6 đến ngày 13/7.
Sự cố xảy ra ngày 3/6/2020 trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 đã được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn lưu lượng vào 20h33 ngày 7/6/2020. Trong khi đó, lịch sửa chữa tuyến cáp biển APG đã bị lùi, chưa xác định thời điểm sửa xong.
Tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 vừa được xác nhận gặp sự cố vào 21h ngày 3/6/2020 trên nhánh S1H hướng kết nối đi HongKong (Trung Quốc). Tuy nhiên, cáp AAG đã được sửa xong vào 7h20 ngày 4/6/2020, khôi phục hoàn toàn lưu lượng trên tuyến.