96% người tiêu dùng mua hàng thông qua quảng cáo cá nhân hoá trên mạng xã hội

16/08/2024 12:54

Theo báo cáo của YouGov, kinh doanh hội thoại và đề xuất từ nhà sáng tạo nội dung là hai nhân tố chính thúc đẩy doanh số trong các sự kiện Siêu Sales tại Việt Nam.

(Ảnh: Meta)
(Ảnh: Meta)

Theo nghiên cứu Seasonal Holidays Study do YouGov thực hiện dưới sự ủy nhiệm của Meta - công ty sở hữu hàng loạt mạng xã hội hàng đầu thế giới, có đến 96% người mua sắm theo dõi các nhà sáng tạo nội dung cho biết họ đã mua một sản phẩm thông qua quảng cáo cá nhân hóa trên mạng xã hội.

Trong khi đó, 72% người mua sắm cho kỳ nghỉ lễ tại Việt Nam cho biết họ đã nhắn tin cho một doanh nghiệp trong mùa giảm giá.

Quảng cáo cá nhân hóa (Personalized advertising) là công cụ sử dụng dữ liệu của người tiêu dùng để tăng mức độ phù hợp của quảng cáo. Những dữ liệu này có thể là hành vi, sở thích, nhu cầu, vị trí địa lý và thông tin nhân khẩu học, nhằm đưa ra những đề xuất quảng cáo liên quan phù hợp để thu hút người dùng trải nghiệm.

Đây là một trong số các cập nhật chính được công bố tại sự kiện Meta Marketing Summit 2024 diễn ra hôm nay (15/8), tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại sự kiện, Meta cùng các nhà quảng cáo đã chia sẻ về các xu hướng hành vi mua sắm dịp Siêu Sales (Mega Sales Day) và Tết, cũng như thảo luận về cách các giải pháp kinh doanh hội thoại và trí tuệ nhân tạo thúc đẩy chiến lược tăng trưởng và mang tới nhiều giá trị cho doanh nghiệp.

Theo nghiên cứu, 56% người mua sắm tại Việt Nam cho biết tình hình tài chính của họ kém ổn định hơn so với những năm trước. Vì vậy, họ có ý thức cao về giá cả, khiến dịp Siêu Sales trở thành một phần thiết yếu của mùa lễ hội khi người tiêu dùng tận dụng các sự kiện bán hàng giảm giá để tìm kiếm các ưu đãi hoặc lựa chọn phải chăng hơn.

Bất chấp sự bất ổn về tài chính, chi tiêu trong kỳ nghỉ vẫn ổn định khi người mua sắm trong kỳ nghỉ tại Việt Nam chi tiêu trung bình 8,5 triệu đồng trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Các nền tảng mạng xã hội đã phát triển trong nhiều năm qua để trở thành một trong những công cụ khám phá chính tại Việt Nam, với 76% người mua sắm tại Việt Nam khám phá các sản phẩm hoặc thương hiệu trên mạng xã hội.

Đáng chú ý, 76% người mua sắm cho kỳ nghỉ cho biết các nền tảng thuộc Tập đoàn Meta là nơi phổ biến nhất để khám phá. Họ cũng ưa thích trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa và tin nhắn phù hợp với nhu cầu, với 65% người mua sắm đồng ý rằng họ thích khám phá các mặt hàng có liên quan mà họ không chủ động tìm kiếm, làm nổi bật tầm quan trọng của đề xuất cá nhân hóa trong việc thúc đẩy doanh số trong các sự kiện bán hàng lớn.

Việt Nam là thị trường dẫn đầu về kinh doanh hội thoại trong các dịp Siêu Sales khi 72% người mua sắm tại Việt Nam cho biết họ đã nhắn tin cho một doanh nghiệp trong thời gian này.

Kinh doanh hội thoại hay kinh doanh qua tin nhắn (tiếng Anh: Business Messaging) là hình thức quảng cáo được sử dụng với mục đích kết nối và tiếp cận khách hàng mục tiêu dựa vào các cuộc trò chuyện trực tiếp trên website hay các kênh mạng xã hội.

Kinh doanh hội thoại ngày càng được coi là một công cụ tăng cường kết nối cá nhân với các thương hiệu, đặc biệt là đối với thế hệ Gen Z và Millennials với 56% cảm thấy họ có kết nối cá nhân với các thương hiệu mà họ có thể nhắn tin.

Nghiên cứu của YouGov cũng cho thấy những người mua sắm cho rằng các nhà sáng tạo nội dung đặc biệt hữu ích trong việc tìm kiếm các ưu đãi và mã khuyến mại độc quyền.

Những người mua sắm theo dõi các nhà sáng tạo có lợi thế hơn trong việc tìm kiếm các thương hiệu và sản phẩm mới trên Meta và có nhiều khả năng mua hàng thông qua quảng cáo cá nhân hóa hơn.

Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta cập nhật về Meta AI tại sự kiện.jpg
Ông Khôi Lê - Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam của Meta. (Ảnh: Meta)

Có đến 60% người mua sắm theo dõi các nhà sáng tạo cho biết các thương hiệu và sản phẩm họ khám phá trên Facebook hoặc Instagram trong mùa lễ này có liên quan hơn so với các nền tảng khác. Gần 6 trong số 10 người mua sắm tại Việt Nam có khả năng mua hàng tình cờ từ quảng cáo của một nhà sáng tạo đáng tin cậy.

"Kết quả nghiên cứu đã cho thấy các doanh nghiệp nên tập trung xây dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng của mình thông qua các ứng dụng nhắn tin và hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên cung cấp mức giá cạnh tranh và các chương trình khuyến mại để thu hút những người tiêu dùng nhạy cảm về giá," ông Khôi Lê - Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam của Meta cho biết./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
96% người tiêu dùng mua hàng thông qua quảng cáo cá nhân hoá trên mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO