700 chủ chung cư mini, nhà trọ ở Hà Nội được phổ biến pháp luật PCCC

Trần Thanh| 22/09/2023 16:00

Sáng 22/9, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho khoảng 700 chủ cơ sở chung cư mini, nhà trọ.

Tại hội nghị, Thiếu tá Nguyễn Xuân Linh, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy, đã phổ biến kiến thức pháp luật về các quy định quản lý của nhà nước trong công tác PCCC&CNCH cho các chủ chung cư mini, nhà trọ trên địa bàn.

Thiếu tá Linh thông tin về các vụ cháy nghiêm trọng xảy ra thời gian qua trên địa bàn thành phố, từ đó chỉ rõ nguyên nhân, thực trạng và giải pháp.

700 chủ chung cư mini, nhà trọ ở Hà Nội được phổ biến pháp luật PCCC - 1

Thiếu tá Nguyễn Xuân Linh, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy, phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Mai Trang).

Sau phần lý thuyết, các chủ chung cư mini, nhà trọ đã được thực hành, hướng dẫn sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ PCCC tại chỗ và nắm bắt quy trình xử lý kịp thời một vụ cháy, nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Theo cảnh sát, đây là các kiến thức thiết thực, giúp các chủ cơ sở cho thuê trọ nâng cao nhận thức, đặc biệt có thể trở thành những tuyên truyền viên tích cực tại địa bàn khu dân cư trong công tác PCCC&CNCH.

700 chủ chung cư mini, nhà trọ ở Hà Nội được phổ biến pháp luật PCCC - 2

Khoảng 700 chủ chung cư mini, cơ sở cho thuê trọ tới dự hội nghị (Ảnh: Mai Trang).

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Đình Cường, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cho hay, thời gian vừa qua trên địa bàn TP Hà Nội nói chung và địa bàn quận Cầu Giấy nói riêng đã xảy ra rất nhiều các vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người và tài sản, đặc biệt là vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại chung cư mini trên địa bàn quận Thanh Xuân vào ngày 12/9 làm 56 người chết.

Theo ông Cường, để giảm thiểu các vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra tại các nhà trọ, chung cư mini..., UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức buổi hội nghị, để yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ và chủ các chung cư mini thực hiện nghiêm một số nội dung như trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình, cá nhân sinh sống trong hộ gia đình.

700 chủ chung cư mini, nhà trọ ở Hà Nội được phổ biến pháp luật PCCC - 3

Ông Trần Đình Cường, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Mai Trang).

"Các chủ cơ sở chung cư mini, nhà thuê trọ phải duy trì các điều kiện an toàn PCCC đối với cơ sở, hộ gia đình, nâng cao kỹ năng xử lý tình huống, sử dụng trang bị, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát nạn. Ngoài ra, các chủ cơ sở phải nhắc nhở các thành viên trong gia đình về quy trình sử dụng điện, đặc biệt lưu ý quy trình sạc xe điện", ông Cường nói.

700 chủ chung cư mini, nhà trọ ở Hà Nội được phổ biến pháp luật PCCC - 4

Cảnh sát hướng dẫn các chủ chung cư mini khống chế một vụ hỏa hoạn (Ảnh: Mai Trang).

Cũng theo lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, các chủ chung cư mini, nhà thuê trọ cần hạn chế các nguy cơ có thể phát sinh cháy, nổ, kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ theo nguyên tắc 4 tại chỗ. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, tập huấn và thực tập phương án chữa cháy tại các tổ liên gia.

Bài liên quan
  • Xâm nhập 'thủ phủ' chung cư mini không phép ở ngoại thành Hà Nội
    Hàng loạt khu nhà ở, khu nhà chung cư mini được xây dựng để cho thuê xung quanh các trường đại học thuộc ĐHQG Hà Nội ở Hoà Lạc và KCN cao Láng - Hoà Lạc. Điều đáng nói, đa số các khu nhà này được xây dựng không phép, xây dựng sai phép với số lượng cả trăm căn hộ mỗi tòa tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
700 chủ chung cư mini, nhà trọ ở Hà Nội được phổ biến pháp luật PCCC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO