7 yếu tố của thịt bò tốt cho cơ bắp của người luyện tập

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 05/01/2024 06:35

Thịt bò có hàm lượng protein cao, hàm lượng chất béo thấp. Đây còn là loại thực phẩm được nhiều người thường xuyên tập luyện thể thao sử dụng.

7 yếu tố của thịt bò tốt cho cơ bắp của người luyện tập
Người thường xuyên tập luyện bổ sung thêm thịt bò có rất nhiều lợi ích. Đồ hoạ: Hạ Mây

Thịt bò giàu sarcosine

Thịt bò chứa nhiều sarcosine khiến nó đặc biệt hiệu quả trong việc xây dựng cơ bắp và sức mạnh. Trong khi tập luyện, creatine có trong thịt bò là nguồn nhiên liệu cho cơ bắp, có thể giúp quá trình tập luyện kéo dài hơn.

Thịt bò chứa vitamin B6

Thịt bò chứa đủ vitamin B6, có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình chuyển hóa và tổng hợp protein. Từ đó giúp cơ thể phục hồi sau khi tập luyện cường độ cao.

Thịt bò chứa carnitine

Hàm lượng carnitine và sarcosine trong thịt gà, cá rất thấp nhưng trong thịt bò lại rất cao. Carnitine chủ yếu được sử dụng để hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo và sản xuất các axit amin chuỗi nhánh, là loại axit amin đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cơ bắp cho người tập thể hình.

Thịt bò cung cấp axit linoleic ít béo

Thịt bò ít chất béo nhưng giàu axit linoleic liên hợp, chất chống oxy hóa tiềm năng có thể chống lại tổn thương mô do tập thể dục như cử tạ một cách hiệu quả. Ngoài ra, axit linoleic còn hoạt động như một chất chống oxy hóa để bảo tồn khối lượng cơ bắp.

Thịt bò chứa kẽm và magie

Kẽm là một chất chống oxy hóa khác giúp tổng hợp protein và thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp. Kẽm phối hợp với glutamate và vitamin B6 để tăng cường hệ thống miễn dịch. Magiê hỗ trợ tổng hợp protein, tăng cường sức mạnh cơ bắp và quan trọng hơn là cải thiện hiệu quả đồng hóa insulin.

Thịt bò chứa alanine

Vai trò của alanine là sản xuất đường từ protein trong chế độ ăn uống. Nếu lượng carbohydrate của bạn không đủ, alanine có thể làm giảm sự thiếu hụt bằng cách cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ bắp.

Thịt bò chứa vitamin B12Vitamin B12 rất cần thiết cho việc sản xuất tế bào và hồng cầu có nhiệm vụ đưa oxy đến mô cơ. Vitamin B12 có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa các axit amin chuỗi nhánh, từ đó cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để tập luyện cường độ cao.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 yếu tố của thịt bò tốt cho cơ bắp của người luyện tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO