7 thực phẩm nên ăn để sống khỏe và kéo dài tuổi thọ

Thanh Thanh| 28/11/2023 07:28

Trang Food.NDTV đưa ra 7 thực phẩm nên ăn để sống khỏe và kéo dài tuổi thọ.

7 thực phẩm nên ăn để sống khỏe và kéo dài tuổi thọ
Các loại hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa. Ảnh: Thanh Thanh

Chế độ ăn uống lành mạnh có liên quan trực tiếp đến tuổi thọ. Việc kết hợp ngũ cốc nguyên hạt, hạt, trái cây cùng với cá, thịt trắng, sữa và các sản phẩm từ sữa, rau và đậu vào chế độ ăn uống có tác động đáng kể nhất trong việc tăng tuổi thọ. Song song đó, cắt giảm đồ uống có đường và thịt chế biến sẵn có liên quan đến việc giảm tỉ lệ tử vong.

Ngũ cốc nguyên hạt

Kết hợp ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn uống như gạo lứt và hạt diêm mạch giúp cung cấp các chất dinh dưỡng và chất xơ cần thiết, góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch và tuổi thọ.

Hạt

Các loại hạt như hạnh nhân và óc chó chứa nhiều chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa, có liên quan đến việc giảm tỉ lệ tử vong và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Trái cây

Các loại trái cây đầy màu sắc và giàu dinh dưỡng như quả mọng và trái cây họ cam quýt không chỉ làm thỏa mãn cảm giác thèm ngọt mà còn cung cấp nhiều loại vitamin và chất chống oxy hóa hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Cá và thịt trắng

Lựa chọn các nguồn protein nạc như cá và thịt trắng giúp tăng cường cơ bắp và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa chứa nhiều canxi và các chất dinh dưỡng thiết yếu, góp phần tăng cường sức khỏe của xương. Đây cũng là một yếu tố của chế độ ăn uống cân bằng giúp kéo dài tuổi thọ.

Rau

Các loại rau, đặc biệt là rau lá xanh, cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

ĐậuBổ sung các loại đậu như đậu lăng và đậu thận trong chế độ ăn uống sẽ cung cấp nguồn protein từ thực vật cùng với chất xơ, góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch và tuổi thọ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 thực phẩm nên ăn để sống khỏe và kéo dài tuổi thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO