6 widget mới của Apple sắp ra mắt trên iOS 15

Võ Hồng| 16/08/2021 07:00

Trên iOS 15 và iPadOS 15, Apple sẽ cung cấp một số widget mới cho màn hình chính, giúp bạn thực hiện nhiều tác vụ một cách nhanh chóng.

image001(1).png

Widget App Store

Với thẻ Today (Hôm nay) của App Store, bạn có thể dễ dàng xem được các ứng dụng và trò chơi mới cũng như gần đây mà không cần nhấp vào App Store như trước đây.

Widget Contacts

image003(2).png

Giống như mở thêm một thẻ danh bạ mini, widget Contacts (Liên hệ) giúp bạn xem trạng thái của các liên hệ của bạn bè, người thân... chỉ với một lần nhấn.

“Danh bạ mini” này có đủ thông tin chi tiết của các liên hệ, vì vậy không khó để gửi tin nhắn, gọi FaceTime hoặc xem các email gần đây.

Widget Find My

image005(2).png

Cho dù bạn sử dụng ứng dụng Find My (Tìm của tôi) với mục đích dành cho People (người), Items (mục) hay cả hai, bạn đều có thể tìm thấy những gì bạn cần với widget Find My.

Chọn từ các widget nhỏ hoặc vừa cho người hoặc đồ vật, rất nhanh bạn sẽ xem được nó đang ở đâu, sau đó nhấn mở Find My để biết thêm chi tiết.

Widget Game Center

image007(2).png

Widget Game Center cho phép bạn truy cập nhanh vào các trò chơi bạn đã chơi gần đây hoặc bạn bè của bạn đang chơi.

Với các kích thước widget khác nhau, bạn có thể chạm để chọn một hay một số trò chơi hoặc bạn bè.

Widget Mail

image009.png

Widget Mail sẽ giúp bạn xem nhanh các email quan trọng. Bạn chọn các widget con (có kích thước khác nhau) và chọn hộp thư muốn hiển thị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn All Inboxes (Tất cả hộp thư đến) để cập nhật mọi thứ.

Sleep Widget (Chỉ dành cho iPhone)

Nếu bạn là người dùng iPhone ưa thích sử dụng tính năng Sleep (Ngủ), đây là widget bạn cần. Tiện ích Sleep cho phép bạn xem lại dữ liệu về cách bạn đã ngủ và kiểm tra lịch trình giấc ngủ của mình.

Ngoài các widget mới, sẽ có một số cải tiến của các widget khác như:

Các widget mặc định: Bạn sẽ thấy các widget mặc định trên màn hình chính khi nâng cấp lên iOS 15 và iPadOS 15. Các tiện ích này bao gồm các ứng dụng bạn sử dụng nhiều nhất và Ngăn xếp thông minh (Smart Stacks).

Đề xuất widget thông minh: Các ứng dụng bạn sử dụng có thể tự động xuất hiện trong Smart Stacks dựa trên hoạt động trước đây của bạn.

Sắp xếp lại các Smart Stacks: Nếu muốn, bạn vẫn có thể cập nhật thứ tự các ứng dụng hiển thị trong Ngăn xếp thông minh ngay từ màn hình chính của thiết bị.

Widget trên iOS là gì?

Nếu bạn vẫn chưa biết, widget trên iOS là những phím tắt với hình dạng các ô nhỏ để truy cập nhanh một ứng dụng nào đó. Tính năng này không hề mới, tuy nhiên ở các đời iOS trước, tính năng widget thường không được chú ý nhiều. Từ iOS 14 trở đi, Apple đã mang đến một vẻ ngoài hoàn toàn mới cho giao diện với các widget và có thể tuỳ chỉnh để widget xuất hiện trên màn hình chính chứ không nằm riêng biệt như các đời iOS trước đây.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 widget mới của Apple sắp ra mắt trên iOS 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO