5 thực phẩm cải thiện tuần hoàn máu, hạ huyết áp

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 24/11/2023 07:20

Người có tuần hoàn máu kém dễ mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não. Để duy trì mạch máu, cải thiện tuần hoàn máu tốt hơn, chúng ta nên ăn một số loại thực phẩm dưới đây.

5 thực phẩm cải thiện tuần hoàn máu, hạ huyết áp
Một số loại thực phẩm có thể cải thiện tuần hoàn máu và hạ huyết áp. Đồ hoạ: Hạ Mây

Hành tây

Hành tây có tác dụng hoạt huyết nên có thể giúp chúng ta giảm hàm lượng lipid, độ nhớt của máu, làm giãn mạch máu, từ đó giúp chúng ta hạ huyết áp và cải thiện tuần hoàn máu.

Đồng thời, hành tây còn rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là prostaglandin A và allicin có tác dụng làm mềm mạch máu, cản trở sự kết tập tiểu cầu, làm sạch mạch máu. Vì vậy, hành tây không chỉ có thể giúp chúng ta cải thiện tuần hoàn máu mà còn có tác dụng chống xơ cứng động mạch, hạ huyết áp.

Ngoài ra, hành tây còn rất giàu quercetin, một nguyên tố có thể giúp con người cản trở quá trình oxy hóa các protein mật độ thấp, từ đó giúp chúng ta ngăn ngừa xơ vữa động mạch và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Cà chua

Cà chua còn rất giàu pectin, có thể giúp chúng ta giảm cholesterol trong mạch máu và giảm độ nhớt của máu. Ngoài pectin, cà chua còn rất giàu flavonoid, có tác dụng chống đông máu, giống như hành tây, chúng có thể duy trì độ đàn hồi của thành mạch máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và giúp chúng ta thúc đẩy tuần hoàn máu.

Hơn nữa, cà chua còn chứa nhiều loại vitamin. Đặc biệt, trong cà chua có một loại vitamin gọi là rutin, loại vitamin này có tác dụng rất tốt trong việc giúp cơ thể chúng ta tăng cường khả năng oxy hóa, đào thải độc tố trong máu, làm cho mạch máu đàn hồi hơn, từ đó cải thiện hiệu quả tuần hoàn máu.

Trà xanh

Trà xanh là trợ thủ đắc lực giúp chúng ta giảm cholesterol, huyết áp, lượng đường trong máu. Trà chứa phenol có tác dụng ức chế hiệu quả tình trạng tăng huyết áp, lượng đường trong máu, từ đó giúp chúng ta cải thiện tuần hoàn máu.

Chất polyphenol trong trà không chỉ giúp chúng ta hạ huyết áp và lượng đường trong máu mà còn giúp chúng ta cải thiện khả năng chống oxy hóa của cơ thể, tăng cường độ đàn hồi của hồng cầu và giúp chúng ta làm sạch mạch máu.Giấm

Giấm có thể giúp chúng ta làm mềm mạch máu và hạ huyết áp, cải thiện lưu thông máu. Giấm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như axit amin, vitamin,… có tác dụng giúp chúng ta giãn nở mạch máu và cải thiện tuần hoàn máu.

Tỏi

Tỏi có chứa một loại allicin, có thể giúp cơ thể chúng ta giảm mức cholesterol và duy trì sức khỏe của máu, từ đó thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

Ngoài ra, ăn tỏi còn có thể giúp chúng ta ngăn ngừa hình thành huyết khối, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm huyết áp, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm cải thiện tuần hoàn máu, hạ huyết áp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO