5 món ăn cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình ở người trên 50 tuổi

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)| 17/11/2023 11:38

Rối loạn tiền đình là một vấn đề sức khỏe làm giảm chất lượng cuộc sống. Dưới đây là 5 món ăn có thể giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình ở người trên 50 tuổi.

5 món ăn cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình ở người trên 50 tuổi
Cá hồi và hạt chia giúp người bệnh cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình. Ảnh ghép: Nguyễn Ly

Cá hồi

Cá hồi giàu axit béo omega-3, có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tuần hoàn máu, từ đó ổn định huyết áp và cải thiện tình trạng tiền đình.

Rau xanh tối

Rau xanh như cải bó xôi, rau cải và rau chùm ngây chứa nhiều vitamin K, có vai trò trong việc cân bằng lượng máu trong cơ thể, giúp ngăn chặn các vấn đề về tiền đình.

Hạt chia

Hạt chia giàu axit alpha-linolenic omega-3 và chất xơ, giúp cải thiện chất lượng tuần hoàn máu, hỗ trợ cải thiện tình trạng tiền đình.

Quả lựu

Quả lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa và polyphenol, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, có thể ổn định áp lực máu, giảm nguy cơ tiền đình.

Trà gừng

Gừng có tác dụng giúp làm giảm căng thẳng, giúp cải thiện tiền đình thông qua việc làm dịu các triệu chứng như chóng mặt và buồn nôn.

Tuy nhiên, việc ăn uống chỉ là một phần trong việc cải thiện tình trạng tiền đình. Việc duy trì lối sống lành mạnh, tập thể dục đều đặn và kiểm tra sức khỏe định kỳ cũng rất quan trọng để hỗ trợ quá trình điều trị và phòng ngừa. Trước khi thay đổi chế độ ăn uống, bạn nên thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 món ăn cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình ở người trên 50 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO