5 lợi ích của việc ăn chuối đối với người cao tuổi

HẠ MÂY (THEO MEDICINENET)| 05/12/2023 14:38

Chuối là loại trái cây phổ biến, giàu vitamin B6 và chứa các axit amin như tryptophan cần thiết cho giấc ngủ, tâm trạng ở người cao tuổi. Dưới đây là một số lợi ích của việc ăn chuối đối với người cao tuổi.

5 lợi ích của việc ăn chuối đối với người cao tuổi
Ăn chuối rất tốt cho sức khoẻ của người cao tuổi. Đồ hoạ: Hạ Mây

Duy trì trao đổi chất

Vitamin B trong chuối giúp cơ thể duy trì quá trình trao đổi chất và giảm nguy cơ sức khỏe liên quan đến bệnh đái tháo đường loại 2. Chúng cũng quan trọng đối với hệ thần kinh và giúp cơ thể chúng ta sản xuất các tế bào bạch cầu.

Chuối cũng giúp chúng ta khỏe mạnh bằng cách giảm nguy cơ ung thư thận và thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.

Duy trì năng lượng

Chuối là thực phẩm lành mạnh cho bữa ăn nhẹ trước buổi tập luyện vì hỗn hợp đường chuyển động chậm cộng với chất điện giải có thể giúp duy trì mức năng lượng của chúng ta ổn định.

Kali và magie trong chuối có thể giúp bảo vệ chúng ta khỏi bị chuột rút vào ban đêm và trong khi tập luyện.

Hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Chuối rất giàu pectin, một chất xơ hòa tan và rất tốt cho tiêu hóa. Chất xơ chuối chứa prebiotic khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh trong ruột. Những vi khuẩn này sản sinh ra các enzym tiêu hóa giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và hỗ trợ kiểm soát cân nặng một cách lành mạnh.

Chất xơ trong chuối rất tốt để giảm táo bón và giúp làm dịu đường tiêu hóa. Chuối có thể làm dịu chứng trào ngược axit một cách tự nhiên, chứng ợ nóng và bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Chống lão hoá

Chuối rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là khi chín quá, giúp bảo vệ chống lão hóa sớm. Chuối là một món ăn nhẹ đêm khuya rất tốt, giúp ngủ ngon.

Ngoài ra chuối cũng được coi là thực phẩm tốt đối với người đang cố gắng bỏ thuốc lá. Hàm lượng vitamin B, kali và magiê cao trong chuối không chỉ tốt mà còn giúp một người phục hồi nhanh chóng sau khi cai nicotin.

Ngăn ngừa loãng xương

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ), việc tăng cường tiêu thụ thực phẩm giàu kali như chuối có thể giúp ngăn ngừa chứng loãng xương. Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy, chế độ ăn giàu kali và giàu bicarbonate làm giảm đáng kể tình trạng mất xương (giảm mật độ xương).

Chuối cũng chứa 16% giá trị mangan cần thiết hằng ngày, đây là chất dinh dưỡng có thể giúp ngăn ngừa viêm khớp và loãng xương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lợi ích của việc ăn chuối đối với người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO