5 loại trà có thể giúp da đẹp, trẻ lâu

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)| 28/01/2024 10:12

Uống trà có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn muốn tận dụng các tác động chống lão hóa của trà, dưới đây là một số loại trà nên uống.

5 loại trà có thể giúp da đẹp, trẻ lâu
Trà xanh chứa nhiều loại chất chống ô nhiễm và chống lão hoá. Ảnh ghép: Nguyễn Ly

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều loại chất chống ô nhiễm và chống lão hóa, như catechins và flavonoids. Uống trà xanh đều đặn có thể giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác động của các gốc tự do và ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Trà đen

Trà đen chứa các hợp chất chống ô nhiễm và caffeine, giúp kích thích tuần hoàn máu và tăng cường sự tươi tắn cho da. Hạn chế sử dụng đường trong trà để tránh tác động ngược lên làn da.

Hồng trà (Rooibos)

Hồng trà không chứa caffeine và thường được coi là trà chống ô nhiễm. Loại trà này cũng có thể giúp cải thiện chất lượng của làn da và giảm tình trạng viêm nhiễm.

Trà Sencha

Sencha là một loại trà xanh nguyên lá xuất xứ từ Nhật Bản. Trà Sencha thường chứa nhiều chất chống ô nhiễm và có thể giúp bảo vệ da khỏi tác động của tác nhân ngoại vi.

Trà thảo mộc (Herbal tea)

Các loại trà thảo mộc như trà camomile (hoa cúc), trà peppermint (bạc hà), hoặc trà gừng có thể chứa các thành phần giúp cải thiện trạng thái của da và có tác động chống ô nhiễm.

Hãy nhớ rằng mỗi người có một cơ địa khác nhau, điều quan trọng là lắng nghe cơ thể của bạn. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào về da hoặc sức khỏe, hãy thảo luận với chuyên gia da liễu hoặc bác sĩ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại trà có thể giúp da đẹp, trẻ lâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO