5 loại thực phẩm giúp giảm cân và hạ huyết áp

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 19/10/2023 17:48

Huyết áp cao sẽ ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của người bệnh, vì vậy chúng ta cần lựa chọn những loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp giảm cân và hạ huyết áp.

5 loại thực phẩm giúp giảm cân và hạ huyết áp
Một số loại thực phẩm vừa giúp giảm cân, vừa hạ huyết áp. Đồ hoạ: Hạ Mây

Dâu tây

Dâu tây là một loại trái cây rất được ưa chuộng, không chỉ có vị chua ngọt mà còn chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin, axit amin, pectin và các loại khoáng chất khác nhau.

Ăn nhiều dâu tây có thể cải thiện chức năng mạch máu, giảm cân và giảm huyết áp cao.

Đậu nành

Theo các nghiên cứu liên quan, đậu nành còn có tác dụng kiểm soát huyết áp rất hiệu quả. Đậu nành là loại thực phẩm có hàm lượng kali cao, nếu ăn nhiều đậu nành, cơ thể có thể hấp thụ một lượng lớn kali. Đồng thời, kali có thể thúc đẩy sản xuất natri trong cơ thể thải ra ngoài, từ đó làm giảm huyết áp.

Ngoài ra, trong đậu nành chứa nhiều protein có lợi cho quá trình giảm cân.

Cần tây

Cần tây là loại rau có giá trị dinh dưỡng tốt, bao gồm một lượng lớn protein, caroten, vitamin và khoáng chất. Cần tây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu sưng, làm dịu gan, giảm cân và hạ huyết áp.

Thanh long

Thanh long có tác dụng nhất định trong việc hạ huyết áp cholesterol, tăng cường độ đàn hồi của mạch máu và bảo vệ sức khỏe của thành bên trong mạch máu.

Đặc biệt, loại quả này chứa hàm lượng calo thấp, cùng với vitamin C và nước hỗ trợ quá trình trao đổi chất, tăng khả năng chuyển hóa chất béo, giúp giảm cân nhanh chóng.

KiwiQuả kiwi là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và có lợi cho bệnh nhân cao huyết áp vì trong quả kiwi có chứa chất lutein chống oxy hóa. Ngoài ra, kiwi còn hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả nhờ lượng nước cao, nhiều chất xơ và ít calo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại thực phẩm giúp giảm cân và hạ huyết áp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO