4 thực phẩm giàu kẽm tốt cho đàn ông sau 40 tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 28/08/2023 18:39

Kẽm là nguyên tố vi lượng quan trọng có vai trò không thể bỏ qua trong cơ thể con người, đặc biệt đối với nam giới. Ngoài ra, kẽm là thành phần chính của chức năng miễn dịch, rất cần thiết để tăng cường khả năng miễn dịch và duy trì sức khỏe tốt. Dưới đây là 4 thực phẩm giàu kẽm tốt cho đàn ông sau 40 tuổi.

4 thực phẩm giàu kẽm tốt cho đàn ông sau 40 tuổi
Bổ sung thực phẩm giàu kẽm rất tốt cho nam giới. Đồ hoạ: Hạ Mây

Hàu

Hàu là một trong những thực phẩm có hàm lượng kẽm cao. Hàm lượng kẽm trên 100 gram hàu là khoảng 80mg, vượt xa các loại thực phẩm thông thường khác.

Kẽm không chỉ có lợi cho hệ thống sinh sản và chức năng tình dục của nam giới, mà còn giúp nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Thịt bò

Thịt bò cũng là thực phẩm cao cấp giàu kẽm. Hàm lượng kẽm trên 100 gram thịt bò là khoảng 5mg, đặc biệt thịt bò nạc có hàm lượng kẽm cao hơn.

Thịt bò rất giàu protein chất lượng cao và nhiều loại khoáng chất, rất có lợi cho việc phát triển cơ bắp, phục hồi thể chất của nam giới.

Cà tím

Cà tím là một loại rau củ phổ biến và là một trong những nguyên liệu giàu kẽm. Hàm lượng kẽm trên 100 gram cà tím là khoảng 0,2mg.

Mặc dù hàm lượng kẽm thấp hơn so với hàu và thịt bò nhưng cà tím rất giàu chất xơ, nhiều loại vitamin, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhu động ruột, duy trì sức khỏe tốt.

Nấm hươngNấm hương là một loại thực phẩm bổ dưỡng cũng có hàm lượng kẽm cao. Hàm lượng kẽm trên 100 gram nấm hương khoảng 1,2mg. Nấm hương rất giàu vitamin và khoáng chất khác nhau, có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thực phẩm giàu kẽm tốt cho đàn ông sau 40 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO